Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/07/2017, 18:22 PM

Nhà hát kịch TP.HCM kháng cáo, diễn viên Ngọc Trinh lên tiếng

(NTD) - Chiều 25/7, thông tin từ TAND quận 1, TP.HCM cho biết, Nhà hát kịch TP.HCM đã có đơn kháng cáo về bản án dân sự sơ thẩm tuyên diễn viên Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch TP.HCM vào ngày 11/7 vừa qua.

Trước diễn biến trên, PV Báo Người Tiêu Dùng đã có cuộc trao đổi với diễn viên Ngọc Trinh. Theo Ngọc Trinh, cô rất bất ngờ về thông tin Nhà hát kịch TP.HCM kháng cáo bản án đã tuyên vào ngày 11/7 vừa qua. “Đến nay tôi chỉ nghe thông tin trên báo chí và chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của TAND quận 1 về việc Nhà hát kịch TP.HCM kháng cáo về bản án đã được tuyên. Do đó, đến nay vẫn chưa biết nội dung kháng cáo của Nhà hát kịch TP.HCM là gì”.

IMG_0023[1]
Diễn viên Ngọc Trinh tại phiên tòa ngày 11/7.

Cô khẳng định việc đưa đơn khởi kiện nhà hát kịch ra tòa là chuyện “cực chẳng đã”. Bởi, ngoài chuyện hợp tác, giữa 2 bên còn là anh em nghệ sĩ từng có nhiều năm học chung một mái trường sân khấu điện ảnh, chung một nhà hát. "Tôi kiện không phải vì tiền mà chỉ là để biết tôi hay Nhà hát kịch TP.HCM đúng trong việc hợp tác. Việc làm ăn thua lỗ là chuyện thường nên tôi đã thiện chí rút một phần yêu cầu đơn khởi kiện tại phiên tòa sơ thẩm", Ngọc Trinh nói.

Theo nữ diễn viên, vụ kiện kéo dài nhiều năm khiến cô vô cùng mệt mỏi, chỉ muốn kết thúc cho xong để tập trung vào công việc. Nếu Nhà hát kịch TP.HCM quyết kháng cáo thì Ngọc Trinh cũng sẽ tiếp tục kháng cáo đề nghị TAND quận 1 chấp nhận số tiền chi phí mà HĐXX tuyên bác trong phiên tòa sơ thẩm.

Về nội dung cụ thể, Ngọc Trinh cho biết sẽ tiếp tục bàn bạc với luật sư bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp để thống nhất trong đơn.

Trước đó, diễn viên Ngọc Trinh khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu tòa buộc Nhà hát kịch TP.HCM phải hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản tết năm 2015… tổng cộng hơn 546 triệu đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn “Chỉ có thể là yêu”, “Kẻ nói dối đa tình”, “Cặp đôi hoàn cảnh”, “A...ma...ma”, “Mắt âm dương”, “49 ngày yêu” hơn  430 triệu đồng; chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 hơn 96 triệu đồng; chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở “Thuật hồi sinh” số tiền 20 triệu đồng (chưa biểu diễn).

Sau bốn phiên tòa xét xử, ngày 11/7, Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM đã tuyên xử nghệ sĩ Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP.HCM với kết luận: Hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM tuy chưa ký kết nhưng có hiệu lực bằng việc hợp đồng này đã được thực hiện thực tế qua 55 suất diễn các vở kịch mà nghệ sĩ Ngọc Trinh tại rạp Công Nhân của Nhà hát Kịch và qua cuộc họp báo công bố sự hợp tác này vào năm 2014. Nhà hát Kịch TP.HCM đã vi phạm hợp đồng khi tự ý ngưng ngang sự hợp tác nên phải bồi thường cho nghệ sĩ Ngọc Trinh 233 triệu đồng.

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.