Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/11/2017, 14:32 PM

Người Việt bắt cóc đồng hương tại Bangkok

(NTD) - Cảnh sát Thái Lan cho hay họ đã bắt một nghi phạm Việt Nam vì tội bắt cóc, tống tiền đồng hương đòi tiền chuộc 1 triệu baht, sau đó bị dẫn giải về đồn cảnh sát. Trong cuộc họp báo hôm 22/11, Cảnh sát Bangkok thông báo vụ bắt giữ nghi phạm Lê Đức Lộc, 24 tuổi, cùng với khoản tiền 9.280 baht được cho là một phần của tiền chuộc.

Thông cáo của cảnh sát Thái Lan cho hay hôm 21/11, ông Trần Quốc Bảo báo rằng vợ ông, bà Nguyễn Thị Linh, 32 tuổi, bị bắt cóc trong lúc đẩy xe bán trái cây tại Phadung Krungset ở Bangkok. Kẻ bắt cóc gọi cho ông Bảo đòi tiền chuộc 1 triệu baht, nếu không thì sẽ giết người vợ và ném xác dưới cầu ở khu Rama 8. Người chồng muốn thương lượng tiền chuộc còn 300.000 baht nhưng không được.

Kẻ bắt cóc đòi ông Bảo chuyển trước 10.000 baht vào một tài khoản của ngân hàng tại Thái Lan. Cảnh sát theo dõi việc rút tiền tại ATM và lần ra nơi ở của nghi phạm tại Samut Prakarn. Khi bị bắt, nghi phạm Lê Đức Lộc khai ra một đồng phạm người Việt tên Phúc, người này hiện đang lẩn trốn.

LocVN
Nghi phạm Lê Đức Lộc, 24 tuổi, bị bắt dẫn về đồn cảnh sát Bangkok (Ảnh: Reuters)

Bà Linh được ghi nhận bị trói tay chân, bịt miệng và bị bỏ đói trong phòng khách sạn ở tỉnh Samut Prakan và được giải cứu hôm 21/11. Ngày 23/11, trang cá nhân của một linh mục người Việt sống tại Bangkok chia sẻ lời của người tự nhận là vợ nghi phạm Lộc:

"Chồng tôi nghe lời xúi dại, trong phút nông nổi nên đã đi nhận tiền giúp cho kẻ chủ mưu nên sau đó bị bắt. Nhóm bắt giữ con tin nay đã chạy về Việt Nam hết. Hiện giờ cảnh sát Thái vẫn đang truy tìm những người đó. Chồng tôi là đồng phạm chứ không phải kẻ chủ mưu trong vụ này…".

                                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.