Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/08/2018, 19:43 PM

Người tiêu dùng "tẩy chay" sản phẩm Kem sạch nám – tàn nhang, đồi mồi Hảo Sâm

(NTD) - Sau khi bị Cục Quản lý Dược ra văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi đối với mỹ phẩm Kem sạch nám – tàn nhang, đồi mồi Hảo Sâm của Công ty TNHH Hảo Sâm, người tiêu dùng đã tẩy chay sản phẩm này.

Thông tin về việc Cục Quản lý Dược có văn bản  đình chỉ lưu hành toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm Kem sạch nám – tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm do Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm sản xuất khiến dư luận quan tâm.

Nhiều người  dùng sản phẩm này tỏ ra bất ngờ trước thông tin thu hồi sản phẩm từ Cục Quản lý Dược, từ đó họ đã hoài nghi chất lượng sản này và dần hủy bỏ không sử dụng.

mỹ phẩm Hảo sâm
Sản phẩm mỹ phẩm Kem sạch nám – tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm đang bị người tiêu dùng "tẩy chay". 

 Để làm rõ thêm về thông tin này, PV báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Công ty TNHH Hảo Sâm địa chỉ tại Chợ Mễ - Xã Mễ Sở - Huyện Văn Giang - Hưng Yên. Trao đổi với PV, bà Đặng Thị Hảo - Giám đốc công ty TNHH Hảo Sâm cho biết: “Công ty tôi có duy nhất một lô hàng số 50 sản xuất ngày 10/12/2017 không đảm bảo chất lượng nhưng khách hàng nghĩ là tất cả sản phẩm đều không đạt nên hiện tại trên toàn quốc, sản phẩm đang bị NTD tẩy chay nên thiệt hại của công ty là vô cùng lớn”.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã thông tin Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi đối với sản phẩm mỹ phẩm Kem sạch nám – tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm của Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm vì kém chất lượng.

cty-hao-sam
Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm.

 Theo đó, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực Phẩm Yên Bái đã lấy mẫu sản phẩm tại quầy thuốc tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái để kiểm tra chất lượng. Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm cho thấy, mẫu sản phẩm không đáp ứng quy định về giới hạn hàm lượng của Methyl paraben, Prooyl paraben trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm, không thống nhất thông tin về thành phần Propyl paraben do công ty tự khai báo trên Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 15/14/CBMP-HY ngày 2/7/2014 với kết quả kiểm nghiệm.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH mỹ phẩm Hảo Sâm gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm Kem sạch nám – tàn nhang đồi mồi Hảo Sâm và tiến hành thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 21/7/2018.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.