Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/02/2014, 15:00 PM

Người Sài Gòn đổ xô đổi giấy phép lái xe sau Tết

Sau Tết, lượng người đến đổi giấy phép lái xe từ loại bọc nylon sang dạng nhựa (PET) tăng đột biến. Nhiều điểm cấp đổi ở TP HCM phải kéo dài thời gian làm việc thêm 2 giờ mỗi ngày.

Ghi nhận của VnExpress, từ sáng sớm, con hẻm vào Phòng sát hạch và cấp giấy phép lái xe trên đường Lý Chính Thắng (quận 3) đã đông nghịt người ra vào. Tại phòng khám sức khỏe, phòng nhận hồ sơ, hàng trăm người đứng chờ làm thủ tục. Nhiều người ngồi cả dưới nền nhà vì không còn ghế. Bên trong khu vực nhận hồ sơ, thu phí… các nhân viên làm việc liên tục.

Theo lãnh đạo phòng sát hạch và cấp giấy phép lái xe, từ sáng sớm đến 15h ngày 17/2 cơ quan này đã tiếp nhận 515 hồ sơ cấp, đổi giấy phép.

“Tôi đã làm xong thủ tục và nộp hồ sơ từ buổi sáng nhưng do hết giờ làm nên chiều quay lại, tưởng là chiều sẽ đến lượt mình, không ngờ ngồi chờ hơn 1 tiếng rồi mà còn đến mấy chục hồ sơ nữa mới tới mình. Coi như mất gần cả ngày rồi”, anh Hậu nhà ở quận 8 chia sẻ.

Không chỉ riêng tại điểm 252 Lý Chính Thắng (chỉ đổi cho người có hộ khẩu tại TP HCM và người nước ngoài.) các điểm cấp đổi giấy phép lái xe khác 111 Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú); 8 Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) và 4 – 6 Nguyễn Tri Phương (quận Thủ Đức) cũng đông hơn so với thời điểm trước Tết

Một cán bộ tại văn phòng ở quận Tân Phú cho biết dù Sở GTVT TP HCM yêu cầu các điểm cấp đổi giấy phép phải làm thêm sáng thứ bảy. Tuy nhiên để xong việc, hầu như ngày nào nhân viên cũng phải về trễ. Từ ngày 9/2, tại điểm 111 Tân Sơn Nhì mỗi ngày tiếp nhận gần 480 hồ sơ.

Theo ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, từ đầu năm đến nay đã đổi và cấp mới gần 70.000 giấy phép, phần lớn là ôtô. Từ sau Tết Nguyên đán, số lượng người đến làm thủ tục tăng đột biến. Từ 6 đến 15/2 đã có hơn 7.200 trường hợp được đổi giấy phép mới.

“Do lộ trình Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) đưa ra là sẽ hoàn thành việc đổi giấy phép lái xe ôtô kiểu mới trong năm 2014 nên tâm lý nhiều người dân sợ hết hạn. Bên cạnh đó, thời điểm đầu năm cũng có nhiều người tranh thủ đổi bằng lái để đi làm xa”, ông Nhân nói và cho biết sắp tới Sở GTVT TP HCM sẽ mở thêm một điểm sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe nữa trên địa bàn quận 9, nâng điểm cấp đổi giấy phép tại TP HCM lên 5 điểm.

Do số lượng người đến đổi giấy phép lái xe quá đông, từ ngày 14/2, Phòng Quản lý sát hạch cấp giấy phép phải tăng thêm 2 giờ làm việc mỗi ngày để giải quyết. Phòng cũng khuyến cáo người dân không nên đến lấy giấy phép lái xe vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều vì thời điểm này rất đông. Ngoài ra, cơ quan này cũng đề nghị người dân cũng không nên nghe lời của những tay cò mồi để tránh bị lừa gạt.

Hữu Công

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.