Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/07/2020, 11:11 AM

Người phụ nữ khiếm thị có giọng hát làm lay động hàng triệu trái tim

(CL&CS) - Trương Thị Bích Diễm (39 tuổi, Phường An Phú - Thành phố Tam Kỳ - Quảng Nam) không may bị mù bẩm sinh. Nhưng trút lại sau lưng những giây phút tủi hờn không nhìn thấy được ánh sáng, chị luôn nở nụ cười, luôn cất tiếng hát yêu đời và âm nhạc chính là ánh sáng cuộc đời chị.

diem-2
Âm nhạc như ánh sáng cuộc đời chị, Diễm lấy đó làm niềm vui mỗi ngày

Diễm ngồi trước mặt tôi điềm đạm và đẹp như những người phụ nữ bình thường khác. Cô tự tin nói về ước mơ của mình vang vang như thanh âm của tiếng đàn tranh mà cô vừa gãy cho tôi nghe. “Ánh sáng với những người khiếm thị như chúng tôi nó cũng đẹp lung linh như mọi người vậy. Nó được vẽ lên từ trong trái tim yêu đời, yêu con người. Chúng tôi cứ nghĩ phía trước là bầu trời. Cứ đi, thì sẽ đến. Thứ ánh sáng niềm tin mới là điều tuyệt với cần có cho bất kì ai…”, Diễm bộc bạch.

Tôi biết Diễm qua rất nhiều chương trình hát quyên góp dành cho người khiếm thị của tỉnh và nhiều chương trình khác trong cả nước. Tiếng hát của chị luôn trầm ấm, gây xúc động cho người nghe. Diễm lúc nào cũng tự tin và yêu đời như kiểu những khiếm khuyết chị đang có là điều rất đỗi bình thường. Chị luôn mỉm cười và lao động tích cực để hoàn thiện bản thân ở bất kì điều kiện nào. Mò mẫm học con chữ Braille trong các chương trình hòa nhập với người sáng. Sau khi học hết phổ thông, Diễm nỗ lực theo học khoa âm nhạc truyền thống thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia. Không những hát hay, Diễm còn biết đàn tranh rất giỏi.

Sau khi ra trường, năm 1996 chị vào Hội Người mù TP Tam Kỳ, trở thành kỹ thuật viên xoa bóp tại đây. Bên cạnh đó, chị còn đứng ra truyền đạt chữ nổi cho 165 hội viên. Dù bản thân rất khó khăn nhưng chị luôn tự tin vào cuộc sống. Diễm cũng là người mẹ đơn thân khi một mình nuôi hai đứa con nhỏ. Không may mắn trong tình yêu càng không làm chị đau khổ hay dằn vặt bản thân. Chị càng mạnh mẽ, nuôi con và thực hiện những ước mơ nhỏ bé của cuộc đời mình.

Những bài hát của chị hát thường về mẹ, những bản bolero trữ tình da diết. Người nghe cũng cảm nhận những xót xa trong từng câu hát, như đó là cả những nỗi niềm tâm sự đời chị…Chị lấy tiếng hát ngọt ngào ấy tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ” với ước mơ có tiền giúp hội Người mù thành phố cải thiện cơ sở vật chất cũng như có điều kiện chăm sóc hội viên tốt hơn. Vì đối với chị, nơi đây như một mái ấm gia đình thứ hai vậy. “Cơ sở hội được xây dựng từ năm 1965. Đến nay đã quá xuống cấp và cũ kĩ. Mùa nắng thì không sao, nhưng mùa mưa thì rất nguy hiểm đến tính mạng của các cô, các chú ở đây. Nên mình làm được gì bản thân có thể làm được để giúp hội thì mình rất sẵn lòng”, chị Diễm tâm sự.

diem-1
Những bài hát của Diễm tham gia trong chương trình “Hát mãi ước mơ” đã làm lay động trái tim của hàng triệu khán giả

Trong “Hát mãi ước mơ” phát sóng vào tháng 8/2019, Diễm là một trong số những thí sinh có giọng hát gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và các giám khảo. Nghe chị hát các ca khúc Mừng tuổi mẹ, Sa mưa giông và Vọng cổ buồn, MC Trấn Thành không ngừng xuýt xoa, bày tỏ sự xúc động. Đó cũng là nỗi lòng của người mẹ đơn thân, trăn trở với bao khó khăn khi phải nuôi con một mình. Nhưng dù khó khăn, Diễm vẫn luôn nở nụ cười và cẩn mẩn với công việc của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và cũng là người truyền cảm hứng yêu đời cho rất nhiều người khiếm thị tại đây.

Sau chương trình, Diễm đạt giải nhất với trị giá 20 triệu đồng. Các mạnh thường quân trong cả nước xúc động trước tấm lòng của người đàn bà khiếm thị này, đã hỗ trợ cho Hội Người mù thành phố gần 100 triệu đồng để sửa chữa lại nơi ăn ở cho hàng trăm hội viên nơi đây. “Đó là niềm hạnh phúc nhất của tôi. Những trăn trở, ấp ủ của bản thân bấy lâu dành cho Hội, nay đã thực hiện được, thật vui sướng không gì tả được…”, Diễm cho hay.

Thạch Thảo

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.