Thứ ba, 30/01/2018, 13:58 PM

Người phụ nữ dành cả thanh xuân để chăm lo cho những chú chó vô gia cư

(NTD) - Chị Nguyễn Ngọc Mỹ (46 tuổi), đã có 23 năm chăm lo, trò chuyện chung sống với đàn chó trong căn nhà nhỏ trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM.

“Duyên nợ từ kiếp trước”

Chị Mỹ bảo như vậy khi được hỏi về quyết định nuôi chó của mình. Chị nói: “Cũng cực lắm. Một thân một mình lo cho đàn chó, ban đầu chỉ vài con, sau số lượng cứ tăng dần. Có người không hiểu bàn tán ra vào, rồi đủ thứ chuyện. Nhưng cực thì cực chứ không bỏ được.”

Hiện giờ đàn chó nhà chị Mỹ có hơn 80 con, trong đó, chú chó gắn bó với chị lâu nhất là Tây Thi, đã về ở với chị hơn 15 năm. Người phụ nữ này hằng ngày tìm niềm vui từ đàn chó, mà chị xem như là “bạn”, là “con”.

Chị chia sẻ, vì mất niềm tin vào tình yêu nên không có ý định lấy chồng mà ở vậy nuôi chó. Chị nhấn mạnh nhiều lần từ “duyên nợ” và theo chị, nếu không có đàn chó “bầu bạn” ấy, chắc chị cũng không còn động lực trong cuộc sống.

IMG_20180112_052004-1
 

Trung bình mỗi ngày chị mất khoảng 150.000 đồng và 13 kg gạo để lo bữa ăn cho “những người bạn” của mình. Ngôi nhà nhỏ hai tầng cổ kính lúc trước là tiệm may khá nổi tiếng giờ đây đã được trưng dụng thành “lâu đài” chó. Thực sự, bước vào một không gian ấm cúng, bạc màu thời gian và lúc nhúc chó ấy, với những ai không biết, rất dễ lầm tưởng là một quán cà phê thú cưng.

Chị Mỹ bảo mình nuôi chó không phải với mục đích kinh doanh. Một lần nữa, chị nhắc lại từ “duyên nợ” - những chú chó đã thành duyên nợ thật sự với chị. “Mình không nhận tiền hỗ trợ từ bất cứ ai, mình tự làm và tự nuôi chúng. Mất một đứa là mình đau xót lắm.”

Lúc gặp chúng tôi là chị mới đưa chú cún cưng Hoa Trinh Nữ đi chữa bệnh về. Chị bảo, tiền chữa trị thuốc men cho mỗi đứa cũng tốn lắm, cả bạc triệu chứ chẳng chơi. Nhưng tình thương đối với những chú chó đã gắn bó với mình ngần ấy thời gian vẫn giúp chị trụ vững trước những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần.

IMG_20180112_051902
Những chú cún được chị xem như là người thân trong gia đình.

Dành cả thanh xuân để chăm lo cho những chú chó

Nhớ lại khoảng thời gian hơn 23 năm về trước, chị cho hay: “Từ lúc còn nhỏ, tôi đã có một tình yêu khó lý giải với những chú chó. Khi lớn lên, những nỗi đau trên đường đời và đường tình khiến tôi mất hết niềm tin vào cuộc sống. Duy chỉ có gia đình và những chú chó là không từ bỏ tôi!”

Khi mỗi “đứa con” của mình chết đi, chị đều tắm rửa cho thật sạch sẽ, ướp trà, hoa, bỏ vào thùng rồi mang đi chôn đàng hoàng ở nghĩa trang vào ban đêm. Chị bảo “đàng hoàng” vậy chứ thực ra là chôn lén, vì nghĩa trang đâu có cho phép chôn chó. “Mấy đứa nhỏ” đã gắn bó với mình cả một đời, một kiếp thì những giây phút cuối cùng còn có thể, mình vẫn làm cho thật trọn vẹn.” - Chị Mỹ trải lòng.

 Kim Thành - Đăng Kiệt

BAO XUAN MAU TUAT__Page_66-67
 

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.