Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/04/2017, 17:16 PM

Người Mỹ đang dần ngán Coca Cola và Pepsi

(NTD) – Doanh thu của những hãng sản xuất nước giải khát liên tục giảm trong 12 năm qua tại thị trường Mỹ, lý do được đưa ra là mối liên hệ mật thiết giữa lượng đường trong các loại thức uống với chứng béo phì và bệnh tiểu đường đã khiến cho người tiêu dùng nước này lo ngại.

cocapep
Người Mỹ ngày càng rời xa các loại thức uống có đường. Ảnh: Getty/Bloomberg

Theo báo cáo của Công ty Beverage Digest, doanh thu từ thức uống soda trong năm 2016 tại thị trường Mỹ đã giảm khoảng 1,2%, đây là mức giảm trong năm thứ 12 liên tiếp của mặt hàng này.

Và lý do được đưa ra chính là nhu cầu của người tiêu dùng, họ đã lựa chọn các sản phẩm lành mạnh hơn thay vì lựa chọn các loại nước ngọt có liên quan mật thiết đến chứng béo phì và bệnh tiểu đường. Mặt khác, mức thuế đánh vào các sản phẩm thức uống có đường của Chính phủ Mỹ cũng là một nguyên nhân.

Mức tiêu thụ soda, bao gồm nước tăng lực của người tiêu dùng Mỹ tính theo đầu người trong năm 2016 đã giảm 642,8 ounce (khoảng 19 lít) so với năm trước đó, đây là mức giảm cao nhất kể từ năm 1985, thời điểm Tạp chí Beverage Digest bắt đầu theo dõi xu hướng tiêu thụ mặt hàng này.

Tuy vậy, tổng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất nước giải khát lại tăng 2% đạt mức 80,6 tỷ USD. Những ông lớn ngành này như Coca Cola và Pepsi đã dựa vào những thị trường đang phát triển – nơi nhu cầu tiêu thụ loại đồ uống này ngày càng tăng để nâng cao doanh số bán hàng của mình.

Hiện, ngoài tập trung đầu tư sản xuất kinh doanh ở những thị trường đang phát triển, các công ty này cũng đang tạo ra các loại thức uống không gas cũng như nghiên cứu để hạn chế lượng đường trong các sản phẩm và sản xuất các loại nước không đường.

Những giải pháp này được đưa ra sau khi Mỹ và các nước châu Âu ban hành khung thuế mới đánh vào các sản phẩm thức uống có đường. Năm 2016, Chính phủ Anh đã ban hành khung thuế mới cho các sản phẩm nước ngọt và dự kiến sẽ đem về 632 triệu USD cho ngân sách. Theo đó, bất kỳ sản phẩm nước ngọt nào có mức đường vượt quá 5gr/100ml sẽ bị đánh thuế 0,22 USD/lít; mức thuế sẽ tăng lên 0,29 USD/lít nếu tỷ lệ này vượt quá 8gr/100ml.

Việc tiêu thụ thêm lượng đường có trong các loại thực phẩm và đồ uống có liên quan mật thiết đến chứng béo phì và bệnh tiểu đường týp 2. Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ trước đó đã đề nghị người tiêu dùng nên giảm lượng tiêu thụ soda như một cách để giảm lượng đường bổ sung.

Hà Lý

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.