Thứ hai, 31/12/2018, 16:50 PM

Ngược về quá khứ - Ấm lòng chiều cuối năm

(NTD) - Thời bao cấp dù giờ nhắc đến chỉ dĩ vãng trong tiềm thức trong mỗi một người Việt Nam , nhưng chắc chắn những giá trị văn hóa thời “bao cấp” làm nên bản sắc riêng của người Việt Nam. Đến với “Ngược về quá khứ” được triển lãm tại Ngon 70 Garden Nguyễn Du sẽ bắt gặp những thứ gợi nhớ về một thời xa lắc của Hà nội những năm 70 – 80.

Bên ngoài cửa không gian trưng bày “Ngược về quá khứ” là những đồ dùng thời bao cấp như: đèn dầu hỏa, kẹo lạc nhấm nháp với chén chè nóng, ấm vối tươi nóng cùng những lọ hoa thược dược, đồng tiền.. . Bên ngoài triển lãm trên con phố Nguyễn Du là những bức tranh vẽ Hà Nội thời bao cấp gây sự chú ý lớn của người tham dự hay những người vô tình đi qua con phố này đúng dịp triển lãm.

anh
Khách tham dự triển lãm 

Những bức ảnh nay do các họa sỹ chuyên và không chuyên của nhóm USK thực hiện với cùng với cuốn sách ảnh Hà Nội thời bao cấp. Những nét vẽ tinh tế và chân thật đã tạo nên  một không gian tràn ngập ký ức về một thời Hà Nội nghèo mà bình dị nhưng thấm đẫm tình người.

Cùng với đó là những món ăn thời bao cấp đã được tái hiện lại tạo sự thích thú cho người xem do đại sứ ẩm thực Việt bà Phạm Thị Bích Hạnh đã sử dụng những chất liệu xưa cũ nhưng chế biến theo phong cách đương đại để trình làng “tác phẩm ẩm thực” món ăn thời bao cấp như: lạc rang, canh cua rau sam tập tang, cà pháo, rau muống, cơm độn sắn bo bo, dưa chua xào tóp mỡ.

Cuốn sách “Tập thể Hà Nội - Ký họa & hồi ức”, cô đọng những hình ảnh mang dấu ấn về một Hà Nội xưa cũ, sẽ chạm tới trái tim những người có nhiều gắn bó với mảnh đất này.

unnamed (1)
Khu tập thể Kim Liên thời bao cấp 

 Hà My

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.