Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 19/10/2023, 08:16 AM

Nghiên cứu mới: 8 loại thực phẩm giúp hạn chế calo, càng ăn nhiều càng giảm cân

Ưu tiên ăn 8 loại thực phẩm này, bạn sẽ có được một vóc dáng như ý.

Theo News Medical Today, có 7 loại thực phẩm sau đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: nguyên chất, giàu dinh dưỡng, vẫn có thể cung cấp cho cơ thể đủ các chất cần thiết đồng thời lại vẫn hạn chế calo, từ đó khiến hành trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

1. Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu protein, chất béo không bão hòa, vitamin A và D, sắt, và canxi.

Empty

Đặc biệt, lượng protein trong trứng giúp cảm giác no kéo dài, và nhiều nghiên cứu cho thấy việc bắt đầu ngày bằng việc ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp giảm cảm giác đói suốt cả ngày, từ đó giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong các bữa ăn khác.

2. Cá nạc

Tương tự như trứng, cá cung cấp một nguồn lượng lớn protein và chất béo lành mạnh với ít calo. Thay thế thịt bò và thịt heo bằng các loại cá nạc như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá tuyết... có thể giúp giảm lượng calo tổng cộng trong khẩu phần hằng ngày và đồng thời cung cấp nhiều dinh dưỡng quan trọng.

Ngoài ra, cá cung cấp chất béo thiết yếu cho việc giảm cân, không gây tăng cân mà thậm chí giúp tăng cường chuyển hóa, cung cấp Omega-3, giảm nguy cơ nhiều bệnh.

3. Các loại thịt nạc

Empty

Nếu bạn thích ăn thịt, hãy ưu tiên chọn các loại thịt nạc, thường nằm ở các phần của động vật có ít chất béo, ví dụ như ức gà hoặc gà tây không có da, sườn heo đã loại bỏ mỡ,...

4. Nguồn protein từ thực vật

Nếu bạn là người ưa chuộng chế độ ăn dựa trên thực vật hoặc muốn hạn chế sản phẩm động vật, có nhiều nguồn protein từ thực vật mà bạn có thể tận dụng: đậu hủ, mì căn, chao, nấm, đậu, hạt...

5. Rau quả, trái cây

Tất cả các loại trái cây và rau quả có thể cung cấp lượng lớn chất xơ, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Một số loại còn có thể bổ sung protein và đường tự nhiên vào chế độ ăn.

Empty

Hàm lượng chất xơ trong các loại trái cây, rau quả sẽ giúp trì hoãn quá trình giải phóng đường vào máu, giữ cho đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng duy trì hơn.

6. Rau xanh và rau họ cải

Rau xanh là một nguồn cung cấp dồi dào carbohydrate và chất xơ có lợi cho cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều hợp chất thực vật thylakoid, có khả năng gia tăng cảm giác no và giúp kiểm soát cân nặng.

Các loại rau thuộc họ cải cũng giàu chất xơ và nguồn protein từ thực vật, có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

7. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác, có khả năng giúp kiểm soát cân nặng bằng cách làm cho bạn cảm thấy no hơn. Hơn nữa, bơ giúp cải thiện quá trình hấp thụ các vitamin tan trong chất béo, làm tăng lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Empty

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng chất béo có thể gây tăng cân nhưng chúng vẫn là một phần quan trọng của một chế độ ăn lành mạnh, thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Vì vậy, chọn lựa chất béo "tốt" như chất béo có trong bơ, sữa, dầu thực vật, cá dầu... là lựa chọn tối ưu cho sức khỏe.

Bơ cũng chứa lượng lớn axit oleic, một loại chất béo không bão hòa cũng có trong dầu ô liu. Nhiều nghiên cứu đã kết nối axit oleic với các lợi ích sức khỏe như giảm viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

8. Yến mạch

Empty

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ, carbohydrate, protein và các dưỡng chất khác. Chất xơ có trong yến mạch và bột yến mạch có thể cải thiện cảm giác no và thúc đẩy quá trình giảm cân một cách lành mạnh.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Cuộc đời quyền quý, truân chuyên của vị Hoàng hậu duy nhất trong lịch sử Việt Nam 3 lần giành giải Hoa hậu Đông Dương sắp lên phim

Cuộc đời quyền quý, truân chuyên của vị Hoàng hậu duy nhất trong lịch sử Việt Nam 3 lần giành giải Hoa hậu Đông Dương sắp lên phim

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

Xinh đẹp, học thức, đức hạnh, chuyện tình của vị hoàng hậu này có lẽ là một trong những giai thoại được đời sau quan tâm nhiều nhất.

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TP. HCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.

Một resort Việt Nam 'thắng lớn' tại giải thưởng của nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới

Một resort Việt Nam 'thắng lớn' tại giải thưởng của nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

Các giải thưởng Best of the Best đều thuộc vào danh sách top 1% của các khách sạn, resort hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.