Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/10/2018, 14:26 PM

Nghệ sĩ hài Việt “mạnh tay” đầu tư làm web drama cổ trang

(NTD) - Sau cơn sốt của phim “Diên Hi công lược” tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ hài như Nam Thư, Huỳnh Lập, Thu Trang đã “mạnh tay” đầu tư làm những series hài, web drama cổ trang cung đấu “gây bão” mạng xã hội.

Thời gian gần đây, những web drama với chất liệu cổ trang đang thật sự “bùng nổ” trên mạng xã hội. Cổ trang vốn là một chủ đề khó nhưng bằng tài năng của người nghệ sĩ và với sự đầu tư nghiêm túc, mới lạ trong kịch bản, chỉn chu trong trang phục và bối cảnh, cùng diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên hợp thị hiếu, số tiền đầu tư “khủng”, nhiều web drama cổ trang gần đây vừa được cho ra mắt đã nhanh chóng thu hút lượt xem “khủng” và nằm trên top thịnh hành của YouTube trong thời gian dài.

Nam Phi liên hoàn kế – Nam Thư

“Nam Phi liên hoàn kế” có thể được xem là một trong những web drama đầu tiên trong năm 2018 lấy đề tài cổ trang cung đấu. Bộ phim do “Kiều nữ làng hài” Nam Thư đầu tư sản xuất và đóng vai chính, cùng sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như BB Trần, Hải Triều, Quang Trung, Anh Tú… Bộ phim được Nam Thư đầu tư với kinh phí “khủng” để có được những thước phim đẹp lung linh và những bộ trang phục được chăm chút tỉ mỉ nhất.

w1.2
Nam Thư (đứng giữa) diễn xuất xuất thần trong "Nam Phi liên hoàn kế"

Nội dung “Nam Phi liên hoàn kế” xoay quanh chuyện thâm cung nội chiến và các âm mưu để tiến thân của phi tần nhưng theo cái nhìn hài hước và cũng không kém phần nhân văn. Bộ phim kể về nhân vật Nam Thị (Nam Thư) – cô gái vốn xuất thân từ cung nữ nhưng nuôi dưỡng tham vọng trở thành quý phi. Với sự giúp đỡ của Soi Công công, Nam Thị đã xây dựng những kế hoạch liên hoàn nhằm gây được sự chú ý của Hoàng Thượng để từng bước lên làm Nam Phi. Nhờ vào sắc đẹp và sự thông minh, Nam Phi được Hoàng Thượng sủng ái hết mực và bị cuốn vào cuộc chiến “tranh sủng” giữa các phi tần và hoàng hậu. Bên cạnh những tình tiết gây cấn, bộ phim còn khéo léo đan xen vào những chi tiết hài hước khiến khán giả vô cùng thích thú.

Đề tài mới lạ, kịch bản hài hước, dàn diễn viên nổi bật, sản phẩm này nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên cộng đồng mạng. Khi vừa ra mắt tập 1, phim đã nhanh chóng cán mốc 1,2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 40 giờ phát hành và đứng top 1 thịnh hành sau 48 giờ. Bên cạnh đó, kênh YouTube của “Kiều nữ làng hài” cũng vượt mốc 100.000 lượt theo dõi và xuất sắc nhận về nút Bạc danh giá.

Bổn cung giá lâm – Thu Trang

Sau “Thập tam muội”, dự án web drama mới nhất thuộc thể loại cổ trang cung đấu – xuyên không của Thu Trang đã chính thức lên sóng với tên gọi “Bổn cung giá lâm”. Cũng như những sản phẩm trước, “Bổn cung giá lâm” được Thu Trang đầu tư hoành tráng từ cảnh trí cho đến trang phục, bối cảnh từ quá khứ đến hiện tại đều gần như hoàn hảo. Bên cạnh đó diễn xuất của dàn diễn viên cũng là một điểm cộng lớn cho web drama này.

w2.1
Thu Trang (thứ 2 từ phải sang) với tạo hình ấn tượng

Nội dung “Bổn cung giá lâm” không chỉ tập trung nói về những mưu mô chốn hậu cung thời cổ trang-nơi mà Lam Yên Hoàng hậu (Thu Trang) nắm quyền tối cao tranh đấu cùng Mai Quý phi (Diệu Nhi) và Tuệ phi (Sĩ Thanh), mà còn là hàng loạt những tình huống bi hài xảy ra khi các nhân vật đến từ thời cổ trang lại rơi vào cánh cổng xuyên không dẫn đến thế giới hiện đại. Những tình huống “dở khóc dở cười” xuất hiện khi Lam Yên Hoàng hậu du hành xuyên không đến với thế giới hiện đại và phải tập thích nghi cuộc sống mà đáng lẽ ngàn năm sau mới xảy ra.

Hoàng hậu họ Huỳnh – Huỳnh Lập

Nhắc đến những web drama được đầu tư công phu thì không thể không nhắc đến cái tên Huỳnh Lập. Trong số nhiều diễn viên hài trẻ hiện nay, Huỳnh Lập đang là cái tên hot khi có khả năng tạo viral tốt nhất. Những sản phẩm của chàng diễn viên quê gốc An Giang luôn được đầu tư với kinh phí cực “khủng” và được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt cũng như tạo hiệu ứng vô cùng hiệu quả. Không có gì bất ngờ khi “Hoàng hậu họ Huỳnh” tiếp tục là một sản phẩm thành công của Huỳnh Lập.

w3.1
Huỳnh Lập (ngồi) tạo tiếng vang với web drama cổ trang mới

Về nội dung, sản phẩm series hài cổ trang “Hoàng hậu họ Huỳnh” của Huỳnh Lập không đặt nặng chuyện tranh đấu chốn hậu cung như những sản phẩm đã đề cập phía trên nhưng vẫn mang đậm màu sắc hài rất riêng của Huỳnh Lập. Series hài cổ trang này có những tình tiết hài xoay quanh cuộc sống của Hoàng hậu Huỳnh Ngọc (Huỳnh Lập) qua lời thoại hóm hỉnh, diễn xuất tự nhiên và những tình huống đời thường chân thật, hài hước khiến khán giả “cười không ngớt”. Trong “Hoàng hậu họ Huỳnh”, Huỳnh Lập đã vô cùng tinh tế khi pha trộn giữa thời cổ trang với những bộ trang phục cung đình, các lễ nghi, cách nói năng như vua chúa, quan viên ngày xưa và thế giới hiện đại với những sản phẩm rất quen thuộc ngày nay như trà sữa, điện thoại di động,…để tạo bất ngờ và tiếng cười cho người xem.

Sau hơn 4 ngày ra mắt, tập đầu tiên của series hài viral “Hoàng hậu họ Huỳnh” đã có tới hơn 1,4 triệu lượt xem và nhanh chóng giữ hạng 5 trên top thịnh hành của YouTube.

Những sản phẩm web drama lấy đề tài cổ trang có lẽ chưa khi nào “hot” và được nhiều nghệ sĩ hài đầu tư mạnh tay đến vậy. Cùng một đề tài cổ trang nhưng mỗi sản phẩm lại mang đến cho khán giả sự thú vị và tiếng cười rất riêng.

Ngọc Vi - Ảnh: Internet

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.