Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/06/2015, 06:54 AM

Ngành kinh doanh được tìm hiểu đặc biệt trong Ngày hội Hướng nghiệp

(NTD) – Qua kết quả khảo sát trên 1000 học sinh trước chương trình Ngày hội Hướng nghiệp, BTC đã nhận được sự quan tâm lớn nhất từ các ngành như truyền thông, kinh doanh…

tcbc3

Qua kết quả khảo sát trên 1000 học sinh trước chương trình Ngày hội Hướng nghiệp, BTC đã nhận được sự quan tâm lớn nhất từ các ngành như truyền thông, kinh doanh

Mới đây, hàng trăm bạn học sinh Hà Nội đã có cơ hội hiểu hơn về định hướng nghề nghiệp của bản thân sau chương trình Polaris Day (Ngày hội hướng nghiệp). Polaris Day là chương hội thảo định hướng ngành nghề đầu tiên dành cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua kết quả khảo sát trên 1000 học sinh trước chương trình, ban tổ chức nhận được sự quan tâm lớn nhất từ các ngành như truyền thông, kinh doanh, nghệ thuật, giáo dục, công nghệ thông tin.

Tại hội thảo, các bạn học sinh đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với những người thành đạt trong nghề, các du học sinh và sinh viên Việt Nam. Đặc biệt sự có mặt của đại diện các Doanh nghiệp đã cuốn hút khá nhiều sự quan tâm của các em khi tìm hiểu về ngành nghề mà mình quan tâm. Với góc nhìn mới của nền kinh tế, ngành Kinh doanh được quan tâm đặc biệt với khá nhiều những câu hỏi, chia sẻ dành cho đại diện các Doanh nghiệp. Chương trình cũng đã mang đến cho các bạn học sinh một cái nhìn và khái niệm rõ ràng, chi tiết về hơn về những ngành nghề phổ biến hiện nay.

Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hoá, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước những cơ hội và thách thức không ngừng diễn ra hàng ngày. Để nhìn nhận và chia sẻ nhiều hơn về vấn đề này, đặc biệt là những yếu tố ảnh hưởng đến tiến trình phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh nhiều thách thức như hiện nay. Các khách mời uy tín đã thảo luận và phân tích kĩ lưỡng về các ưu điểm, nhược điểm và kinh nghiệm của chính họ về ngành nghề và cung cấp cho người tham dự cái nhìn cập nhật hơn về tình hình của nghề hiện nay.

tcbc1

Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hoá, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước những cơ hội và thách thức không ngừng diễn ra hàng ngày

Một khách mời tham dự chương trình đã chia sẻ: “Điều cốt lõi trong kinh doanh chính là ngọn lửa đam mê của cái  nghiệp kinh doanh cộng cái cách kinh doanh đậm trí tuệ (thể hiện qua tư duy, chiến lược và hành động kinh doanh). Ẩn chứa đằng sau đó là cái đích cao cả nhất: Hạnh phúc cho mình, cho cuộc đời và cho đất nước.”

Chính những chia sẻ chân thành từ phía đại diện những người thành đạt trong nghề, những Doanh nghiệp thành công, các bạn trẻ cũng đã phần nào có cái nhìn rõ hơn về các khó khăn gặp phải khi vào nghề, quá trình thử việc, xin việc và nhận việc cũng như con đường học tập hợp lí.

Được thành lập bởi một nhóm du học sinh vào năm 2003, VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam để trang bị cho họ kiến thức, mạng lưới quan hệ, hỗ trợ các bạn đạt được những thành tích về học tập và cá nhân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Cao Phong

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Kinh Doanh tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.