Ngân hàng Kookmin liên tiếp được tăng vốn

(CL&CS)- Chỉ trong vòng 1 tháng, cả hai chi nhánh của Kookmin tại Việt Nam đều đồng loạt tăng mạnh vốn điều lệ.

NHNN Chi nhánh TP.HCM quyết định sửa đổi nội dung mức vốn được cấp của Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh TP.HCM ghi tại Điều 2 Giấy phép thành lập và hoạt động chi nhánh của ngân hàng này. Theo đó, Kookmin chi nhánh TP.HCM được nâng lên thành 100 triệu USD (hơn 2.300 tỷ đồng).

Trước đó, đầu tháng 5 này, NHNN chi nhánh Hà Nội cũng thông báo đã có văn bản chấp thuận tăng vốn theo đề nghị của Kookmin chi nhánh Hà Nội. Theo đó, Kookmin Hà Nội được tăng vốn từ 35 triệu USD lên 100 triệu USD. Điều đáng nói, Kookmin Bank chỉ mới khai trương mới hơn 1 năm tại Hà Nội.

Như vậy, cả hai chi nhánh của Kookmin tại Việt Nam đều đã đồng loạt tăng vốn lên 100 triệu USD.

Với việc mạnh tay tăng vốn này, cho thấy ngân hàng này đánh giá tiềm năng trăng trưởng ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rất khả quan. Được biết, Kookmin Bank có dự định xây dựng một tập đoàn cung cấp toàn diện các giải pháp liên quan đến hoạt động tài chính tại Việt Nam.

Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc) tại Việt Nam là ngân hàng có 100% vốn nước ngoài, đã hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, hiện nay độ nhận biết của khách hàng còn rất kém, hầu hết các lĩnh vực hoạt động tài chính của ngân hàng tại Việt Nam là chuyển và nhận tiền từ Hàn Quốc.

 Vy Vy 

 

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản khu công nghiệp giữ đà tăng trưởng tốt

Bất động sản khu công nghiệp giữ đà tăng trưởng tốt

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:41

Những năm gần đây, bất động sản công nghiệp nổi lên, liên tục duy trì là phân khúc dẫn đầu trong thị trường bất động sản Việt Nam, thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thị trường bất động sản vẫn mang nặng tính “đầu cơ”?

Thị trường bất động sản vẫn mang nặng tính “đầu cơ”?

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:39

Trong những tháng đầu năm 2024, lượng giao dịch chung cư và nhà ở riêng lẻ (những loại hình phục vụ nhu cầu ở thực) giảm, trong khi đó, giao dịch đất nền (phân khúc mang nặng tính đầu cơ) lại tăng đã phần nào cho thấy thị trường bất động sản vẫn đang có tính đầu cơ cao.

Nhà đầu tư sẽ “thuận mua vừa bán” khi Luật Đất đai 2024 sớm có hiệu lực?

Nhà đầu tư sẽ “thuận mua vừa bán” khi Luật Đất đai 2024 sớm có hiệu lực?

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:39

Nhiều chuyên gia nhận định khi Luật Đất đai 2024 cùng Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sẽ tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản, trong đó, tính minh bạch, "thuận mua vừa bán" và không bị ép buộc sẽ là chủ đạo.