Ngăn chặn giao dịch 91 sổ đỏ của “trùm” địa ốc Công ty Hồng Quang

(NTD) - Cục thi hành án dân sự TP.HCM vừa có quyết định về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với 91 bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình và Đầu tư Địa ốc Hồng Quang (Công ty Hồng Quang).

Cụ thể, 91 tài sản của Công ty Hồng Quang là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSĐ) tại huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè (TP.HCM). Trong đó, 6 giấy chứng nhận QSDĐ tại huyện Nhà Bè và 95 tài sản là sổ đỏ tại huyện Bình Chánh.

IMG_6124
Danh sách một số tài sản bị ngăn chặn giao dịch.

Công ty Hồng Quang có địa chỉ tại 007-008, Chung cư H1 Hoàng Diệu, Phường 9, Quận 4, TP.HCM, tiền thân là chi nhánh miền Nam của Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5. Công ty này hoạt động chính trong các lĩnh vực về xây dựng dự án khu dân cư, khu cao ốc căn hộ - dịch vụ và thương mại.

Sở hữu rất nhiều bất động sản tại TP.HCM nhưng Công ty Hồng Quang cũng đầy tai tiếng vì rất nhiều dự án không thể triển khai hoặc vướng tranh chấp khiếu nại. Cụ thể, sau nhiều năm xây dựng, dự án khu chung cư A22 (H.Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty Hồng Quang làm chủ đầu tư vẫn bỏ hoang, một dự án khác là khu chung cư The Adonis 2 sau thập kỷ đến nay vẫn “án binh bất động”… điểm chung của các dự án của Công ty Hồng Quang là sau khi “xí” được dự án, chủ đầu tư này làm qua loa vài hạng mục hạ tầng rồi bán dự án cho các đối tác khác.

Năm 2017, Cục Thuế TP.HCM từng công bố công khai danh sách những doanh nghiệp nợ thuế tính đến hết quý II/2017 thì Công ty Hồng Quang có số nợ thuế hơn 100,3 tỷ đồng. Sau đó, Cục Thuế TP.HCM đề nghị thu hồi Giấy đăng ký kinh doanh của công ty này.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.