Thứ bảy, 02/09/2023, 20:36 PM

Ngắm căn nhà Việt như một hang động giữa phố tạp chí nước ngoài khen hết lời

Ngôi nhà vô cùng đặc biệt tại thành phố Vinh được Tạp chí Kiến trúc ArchDaily đăng tải kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, ngăn cản được cái nắng nóng của hướng Đông.

Ngôi nhà tại thành phố Vinh được xây dựng trên diện tích 550m2. Căn nhà nằm trong khu mật độ xây dựng cao nhà cửa san sát và không đồng nhất về kiến trúc.

Empty

Vì vậy, gia chủ mong muốn một ngôi nhà thật đặc biệt, có nét kiến trúc riêng biệt, gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn phải hiện đại và gắn kết được các thành viên trong gia đình với nhau.

Empty

Kiến trúc sư đã lựa chọn giải pháp không gian nhiều tầng trong kiến trúc truyền thống Việt Nam và trang trí nội thất phù hợp với kiến trúc hiện đại.

v8-house-tnt-architects_6

Ngôi nhà là tổng hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên, không gian khép kín và không gian mở, ánh sáng và bóng tối.

Empty

Khu vườn trồng nhiều loại cây lớn nhỏ khác nhau và được sắp xếp hài hòa để tạo chiều sâu cho không gian đồng thời xóa bỏ ranh giới giữa kiến ​​trúc, con người và thiên nhiên. 

Empty

Giữa vườn có cây cầu gỗ chia không gian sân vườn thành hai phần mang tính biểu tượng, giúp tạo không gian riêng tư cho cả phòng ngủ và không gian chung của gia đình, đồng thời tạo sự kết nối thú vị giữa cổng và không gian chính của ngôi nhà.

Empty

Mái hiên là nét kiến trúc đậm chất truyền thống Việt Nam nhất nhưng giữa văn hóa hiện đại rất đáng tiếc là nó lại dần mai một. Tại ngôi nhà này, mái hiên được đưa vào hiện đại hơn. Nó không chỉ có chức năng chắn nắng chắn gió mà còn mang yếu tố thẩm mỹ. Bởi vậy ngôi nhà ở hướng Đông nhưng càng đi sâu vào trong lại càng mát rượi như một hang động.

Empty

Đi qua mái hiên ấy là không gian sinh hoạt của các thành viên trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn. Đi sâu vào trong lại là một khu vườn khác có vai trò quan trọng trong việc thông gió và điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà, giảm tác động của ánh nắng chói từ hướng Tây.

Empty

Không gian mái được thiết kế nhiều lớp kết cấu kết hợp với các yếu tố thiên nhiên nhằm giảm tác động của yếu tố thời tiết cũng như tận dụng tối đa không gian bên trong ngôi nhà. Đây là nơi gia chủ có thể trồng cây và là nơi thiền định – không gian cá nhân để nuôi dưỡng tâm hồn.

Empty
Empty

Bình luận

Nổi bật

Phân khúc bất động sản nào đang được 'tiếp kháng thể' trở thành 'miếng bánh' đắt khách nhất?

Phân khúc bất động sản nào đang được 'tiếp kháng thể' trở thành 'miếng bánh' đắt khách nhất?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:49

Mặc dù không thể ngay lập tức vực dậy được sau "trận ốm" nhưng một vài phân khúc bất động sản được tiếp thêm "kháng thể" và kỳ vọng sẽ trở thành "miếng bánh" ngon hút khách trong chu kỳ mới.

Toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới xô đổ kỷ lục 80 năm của Lầu Năm Góc: Trị giá gần 400 triệu USD, toạ lạc tại ‘thủ phủ kim cương’

Toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới xô đổ kỷ lục 80 năm của Lầu Năm Góc: Trị giá gần 400 triệu USD, toạ lạc tại ‘thủ phủ kim cương’

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:44

Với diện tích mặt sàn 660.000m2, tòa nhà này đã vượt qua Lầu Năm Góc ở Mỹ để thiết lập kỷ lục là toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới.

Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp, thời gian tới liệu có hạ nhiệt?

Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp, thời gian tới liệu có hạ nhiệt?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:27

Thị trường căn hộ chung cư tiếp tục thu hút quan tâm của nhóm có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn. Giá bán trung bình một số dự án tại TP. Hà Nội và TP. HCM dao động 50-70 triệu/m2.