Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 24/11/2019, 08:27 AM

Nestlé phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam

(NTD) - Vừa qua, Tập đoàn Nestlé đã khởi động chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” năm học 2019-2020.

Đây là chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực cho học sinh tiểu học với sự tham gia của 5 trường tiểu học tại tỉnh Hưng Yên đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Tống Phan, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với sự tham gia của hơn 300 em học sinh tiểu học cùng thầy cô, phụ huynh.

Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động cho học sinh tiểu học và thuyết trình “Tranh cổ động về Dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh".

hs
Nhiều hoạt động được tổ chức cho các em học sinh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Đình Sòn, Hiệu trưởng trường THCS Tống Phan cho hay, từ khi được tiếp cận chương trình dinh dưỡng học đường cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường rất phấn khởi, được trang bị thêm kiến thức về dinh dưỡng, từ đó các em về nhà tuyên truyền cho bố mẹ sản xuất các loại thực phẩm an toàn, chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng có trong các loại rau củ quả để nâng cao sức khỏe cho cả gia đình, các em còn được thực hành dinh dưỡng hợp lí, để tăng cường hoạt động thể lực, có một cơ thể khỏe mạnh, tạo điều kiện để giáo viên, học sinh dạy tốt- học tốt.

“Hàng ngày, hàng tuần phong trào chăm sóc vườn rau và phong trào TDTT của nhà trường càng thu hút được nhiều học sinh tham gia, tạo không khí phấn khởi cho các em khi đến trường, góp phần nâng cao chất lượng học tập của các em”, ông Sòn chia sẻ.

hoc sinh
Các hoạt động trồng rau cũng được tổ chức cho các em học sinh tham gia.

Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng học đường – Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn” được triển khai tại Việt Nam từ năm 2012 với sự tham gia phối hợp của Viện dinh dưỡng (Bộ Y tế), và triển khai mở rộng tại nhiều tỉnh thành từ năm 2017 với sự đồng hành của Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế).

Với những cam kết mạnh mẽ cùng những hoạt động thiết thực, chương trình hướng tới mục đích hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam.

Tính đến tháng 10/2019, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước, và sẽ nối dài trong những năm tiếp theo nhằm vào mục tiêu chung của Tập đoàn Nestlé là giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

 Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.