Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/12/2017, 13:46 PM

Nên lùi thời điểm ghi tên tất cả thành viên trong gia đình vào sổ đỏ

(NTD) - Nếu các điều kiện cần thiết để triển khai quy định này chưa được chuẩn bị đầy đủ, Bộ TN&MT nên xem xét việc lùi thời điểm có hiệu lực của quy định để có thời gian chuẩn bị.

Ngày 30/11, ông Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ tư Pháp, cho biết đơn vị này vừa có cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về nội dung hướng dẫn ghi tên các thành viên có quyền sử dụng đất lên sổ đỏ hộ gia đình tại Thông tư 33/2017/TT-BTNMT sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12.

Sổ đỏ
Nhiều ý kiến cho rằng, quy định mới này sẽ gây ra nhiều hệ lụy và khó khăn trong giao dịch mua bán nhà đất về sau.

Theo Cục trưởng Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ tư Pháp, quy định hướng dẫn ghi cụ thể các thành viên trong hộ gia đình có chung quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất trong sổ đỏ là có cơ sở pháp lý theo Luật Dân sự, Luật Đất đai. Tuy nhiên, qua rà soát, nghiên cứu tổng thể về quy định pháp luật, thực tiễn triển khai các quy định về giấy chứng nhận sử dụng đất đối với hộ gia đình thì đơn vị nhận thấy chưa thực sự yên tâm về tính khả thi của quy định này.

Sau khi trao đổi với những cán bộ có chuyên môn giỏi về Luật Dân sự, Luật Đất đai, đơn vị đã thống nhất và có ý kiến trong cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, việc thực hiện quy định này từ 5/12 sắp tới cần phải khẩn trương chuẩn bị các giải pháp thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân.

Cũng theo ông Ba, nếu các điều kiện cần thiết để triển khai quy định này chưa được chuẩn bị đầy đủ, Bộ TN&MT nên xem xét việc lùi thời điểm có hiệu lực của quy định để có thời gian chuẩn bị.

Liên quan đến việc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sẽ ghi tên các thành viên trong gia đình cùng sử dụng đất sắp có hiệu lực, có nhiều ý kiến cho rằng có thể sẽ gây ra nhiều bất cập và phức tạp. Thậm chí có ý kiến cho rằng quy định này là một “tối kiến”, gây ra nhiều hệ lụy và khó khăn trong giao dịch mua bán nhà đất sau này.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.