Thứ bảy, 24/08/2019, 10:14 AM

Nạn taxi dù rình rập lừa đảo hành khách ở sân bay Nội Bài

(NTD) - Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong 7 tháng đầu năm 2019, Cảng đã phát hiện và phối hợp xử lý 117 vụ xe dù, 09 vụ cò mồi, 154 vụ xe vãng lai khai thác khách không đúng quy định tại Cảng.

AAGb73O
Ảnh minh họa

Theo đó, tình trạng lộ thông tin hành khách để các hãng taxi dù nhắn tin chào mời, gọi điện làm phiền, thu phí giá "cắt cổ" hành khách diễn ra nhiều năm nay ở sân bay Nội Bài nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để.

Đã có những khách nước ngoài, hoặc khách lần đầu tiên đi máy bay, không để ý hệ thống biển báo, đã bị các đối tượng cò mồi, nhắn tin, gọi điện chèo kéo, lên taxi dù và phải trả tiền triệu cho những chặng đi ngắn.

Để hạn chế tình trạng này, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã ký hợp đồng nhượng quyền với 14 hãng taxi (khai thác 10 thương hiệu) thực hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi/đến Cảng.

Đồng thời, các hãng cũng ký cam kết đảm bảo cung cấp dịch vụ vận tải hành khách từ chuyến bay đầu tiên cho đến hết chuyến bay cuối cùng trong ngày, kể cả những ngày nghỉ lễ, Tết và những ngày có chuyến bay bị chậm giờ, nhỡ chuyến.

Bên cạnh đó, danh sách các hãng taxi được nhượng quyền cũng được công bố tại tất cả các khu vực công cộng của nhà ga và trên website của Cảng để hành khách dễ thấy nhất.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã và đang trong quá trình siết chặt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu và đẩy lùi vấn nạn trên. Tuy nhiên song song với các biện pháp đó, thì sự phối hợp của hành khách là vô cùng cần thiết. Mỗi hành khách cần cảnh giác với những tin nhắn lạ, đồng thời lựa chọn những hãng taxi đang đăng ký đón trả khách với Cảng.

Thu Thủy (t/h)

 

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.