Dữ liệu cũ
Thứ hai, 12/01/2015, 07:27 AM

Mỹ tiếp tục thu hồi các sản phẩm xúc xích vì vi khuẩn Listeria

(NTD) - Sau Sapar California, J&B, đến lượt Fine Sausage Schreiner cũng phải tiến hành thu hồi 28 sản phẩm chế biến từ thịt bởi nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

nguoitieudung_xuc xich 1

Sản phẩm xúc xích của Fine Sausage Schreiner. Ảnh: Food Safety News

 Công ty Fine Sausage Schreiner  ở Phoenix thuộc bang Arizona, Mỹ đang tiến hành thu hồi tự nguyện  28 sản phẩm chế biến từ thịt bởi nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria.

Các sản phẩm chủ yếu được phân phối quanh khu vực tàu điện ngầm của Phoenix và có mã cơ sở “EST 24” bên trong đánh dấu thanh tra  trước ngày 01/12/2014. Một số sản phẩm nổi bật có thể liệt kê ra như: Lingusia, Xúc xích xông khói Ý, Ba Lan; thịt hun khói Bratwurst hay xúc xích xông khói Andouillé…

Trước đó,  một loạt công ty chế biến xúc xích khác tại Mỹ cũng đã phải tiến hành thu hồi sản phẩm của mình bởi những lý do an toàn thực phẩm. Vào tháng 11, Sapar California đã thu hồi sản phẩm xúc xích đóng gói 12 chiếc vì phát hiện thành phần sữa khô không béo gây dị ứng nhưng thành phần này lại không  được mô tả trên bao bì sản phẩm. Sữa (bao gồm cả các loại sữa bột khô) là loại thực phẩm gây dị ứng khá phổ biến.

Rất nhiều người trên thế giới dị ứng với sữa và các sản phẩm làm từ sữa. Nếu họ ăn phải sản phẩm xúc xích chứa sữa này, cơ thể họ có thể phản ứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Mới nhất, vào tháng 1, Giới chức bang Texas thu hồi sản phẩn xúc xích bò, gà J&B do chứa thành phần gây dị ứng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện xúc xích J & B chứa đậu phộng - một chất dị ứng phổ biến nhưng bao bì sản phẩm không công khai điều này. Tính đến nay, công ty J & B chưa nhận được báo cáo nào về dị ứng do sử dụng xúc xích J & B.

nguoitieudung_xuc xich 3

Xúc xích và thịt hun khói được bày bán tại một cửa hàng thực phẩm. Ảnh: Internet

Listeria có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già hay những người hệ thống miễn dịch kém. Ngay cả người khỏe mạnh cũng có thể bị các triệu chứng tồn tại ngắn hạn như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Nguy hiểm hơn, việc nhiễm khuẩn Listeria có thể gây sẩy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm kem của Fine Sausage Schreiner  được khuyến cáo là không nên sử dụng và trả lại nơi mua để nhận khoản tiền hoàn trả. Trong trường hợp nghi ngờ các vấn đề liên quan đến sức khỏe, khách hàng nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

A Pa Chải

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.