Doanh nghiệp logistics và cuộc đua chinh phục khách hàng dịp cuối năm
(CL&CS) - Sau một năm đầy biến động trước diễn biến của dịch bệnh, thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng hơn ở khắp các tỉnh thành cả nước. Có thể thấy rõ điều này trong các dịp mua sắm vào ngày đôi, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm.
Khi đại dịch Covid-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các hình thức mua sắm, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một trong những kênh quan trọng giúp đảm bảo hàng hóa cho người dân một cách an toàn, hạn chế tiếp xúc. Bên cạnh đó, cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm trên các sàn TMĐT với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) hoặc ngày lễ hội lớn như Black Friday, Cyber Monday…
Vào những dịp sale này, số lượng đơn đặt hàng luôn có sự chênh lệch so với ngày thường. Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác.
Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành TMĐT không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển và phổ biến sâu rộng hơn ở các tỉnh thành trên phạm vi cả nước, khi mà người tiêu dùng đã dần hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch. Dự đoán, khi ngày càng nhiều địa phương dần thực hiện các chính sách nới lỏng việc di chuyển, giao hàng trong giai đoạn “bình thường mới”, số lượng đơn hàng sẽ tiếp tục tăng vọt khi các sàn TMĐT tung ra các chương trình khuyến mãi cho mùa lễ hội cuối năm, như ngày Black Friday vào 26/11 sắp tới đây.
Góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TMĐT chính là hệ thống logistics. Nếu như các nền tảng TMĐT mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Các doanh nghiệp logistics cũng không ngừng nâng cao năng lực để có thể đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của TMĐT Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến J&T Express với những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ đối tác và người dùng. Đơn cử như chương trình “Red Tuesday” hoàn tiền và giảm trừ cước phí gửi hàng cho các đối tác sử dụng dịch vụ, mở rộng dịch vụ đặc thù và tăng cường vận hành đảm bảo hiệu quả, an toàn giúp mang đến cho người dùng sự hài lòng trong quá trình mua hàng. Từ đó, họ dễ dàng yêu thích và dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến.
Dịch vụ giao nhận cũng được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn TMĐT trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, để TMĐT Việt Nam có thể phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai, việc đầu tư và phát triển cả về lượng và chất trong năng lực của các đơn vị logistics rất cần được chú trọng.
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Để đồng hành cùng với sự phát triển ngày càng sâu rộng của thương mại điện tử Việt Nam, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, chúng tôi đã phối hợp với các sàn TMĐT lớn, đồng thời bố trí vận hành cũng như gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng và đội ngũ nhân sự để mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ J&T Express một cách an toàn, hiệu quả nhất cho người dùng. Song song đó, J&T Express cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc không ngừng mở rộng phạm vi giao hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao hàng có nghiệp vụ chuyên môn, hay xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. Trong tương lai, J&T Express sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và chú trọng nâng cao năng lực để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.”
Nguyễn Ngọc
- ▪Chính sách phải nhanh để kinh tế phục hồi, doanh nghiệp không còn thời gian để chờ đợi
- ▪Kích cầu tiêu dùng tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt
- ▪Doanh nghiệp mía đường Việt Nam thắng lớn
- ▪Duy nhất ngày 16/11, Cục Thuế TP Hà Nội giải đáp trực tuyến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế
Bình luận
Nổi bật
Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13
(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.
Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30
(CL&CS)- Đa dạng sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.