Thứ bảy, 07/08/2021, 08:46 AM

300 DN tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online sale day 2021

(CL&CS)- Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8/2021 và kéo dài đến 24h ngày 10/8/2021.

Bộ Công Thương cho biết, chương trình có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở nhiều nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng ASEAN.

Năm 2021, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN do Brunei Darussalam – Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì; 10 nước thành viên trong khối ASEAN cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho Chương trình. Chương trình năm nay thu hút hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy, gia dụng, dịch vụ, du lịch, nhà hàng khách sạn, đồ thủ công mỹ nghệ và một số lĩnh vực khác. Trong đó, có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Chương trình bao gồm 2 nhóm hoạt động hướng đến mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới, giữa các nước trong khu vực ASEAN.

2021_08_05_11_17_324_5e246

Đặc biệt trong Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại. Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kê và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Có thể nói, đây là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành gỗ xuất khẩu

Khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành gỗ xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 14:18

(CL&CS) - Chiều 11/11, tại TP. Thuận An, một buổi tọa đàm thú vị về ngành gỗ và nội thất đã được tổ chức, mang đến những xu hướng đột phá và các giải pháp nội thất thông minh hiện đại. Sự kiện này là sự hợp tác giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ B.I.F.A và Pablo Publishing & Exhibition.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 12/11/2024, 12:00

(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.

INFOGRAPHICS: Cách khai thác, sử dụng Bộ Pháp điển Việt Nam

INFOGRAPHICS: Cách khai thác, sử dụng Bộ Pháp điển Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 07/11/2024, 08:32

(CL&CS) - Ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trong cả nước kỳ 2019 - 2023 và công bố Bộ Pháp điển Việt Nam.