Một tuyến phố tại Việt Nam bất ngờ đứng thứ 13 đại lộ giá thuê đắt nhất thế giới
Giá thuê mặt bằng tại con đường này còn cao hơn cả các tuyến đường đắt đỏ tại Munich (Đức), Amsterdam (Hà Lan) hay Bangkok (Thái Lan).
Theo báo cáo đại lộ bán lẻ thế giới, trong đó nghiên cứu giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các thành phố trọng điểm trên toàn cầu được Cushman & Wakefield (CWK) công bố ngày 22/11, đường Đồng Khởi của Tp.HCM đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng những đại lộ bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.
Cụ thể, giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi, TP.HCM đạt 390 USD mỗi feet vuông một năm (tương đương 350 USD/m2 một tháng). Con số này tăng 17% so với cùng kỳ và tăng 40% so với trước dịch bệnh, đã đưa giá thuê mặt bằng tại đường Đồng Khởi tăng một bậc lên hạng 13 so với năm ngoái. Đặc biệt, giá thuê mặt bằng đường Đồng Khởi cao hơn cả các tuyến đường đắt nhất tại Munich (Đức), Amsterdam (Hà Lan) hay Bangkok (Thái Lan).
Phố Tràng Tiền, Hà Nội cũng góp mặt trong nhóm có mặt bằng bán lẻ cho thuê đắt đỏ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Giá thuê tại đây đã tăng lần lượt 20% so với cùng kỳ và 50% so với trước dịch bệnh, đạt 334 USD mỗi feet vuông một năm (tức gần 300 USD/m2 một tháng). Con số này đưa phố Tràng Tiền tăng ba bậc lên hạng 17 trong khu vực so với năm ngoái.
Đại lộ số 5 của New York, Mỹ vẫn giữ vị trí là điểm đến bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, mặc dù giá thuê không tăng trưởng so với năm trước. Đại lộ Via Montenapoleone của Milan lên vị trí thứ hai, còn phố Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy) của Hong Kong tụt xuống vị trí thứ ba.
Theo Tiến sĩ Dominic Brown, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Quốc tế tại Châu Á Thái Bình Dương, các điểm đến bán lẻ truyền thống hàng đầu của Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục có giá thuê cao, chiếm 4 trong số 10 địa điểm đắt đỏ nhất trên toàn cầu. Khu vực này ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê trung bình 5,3% so với cùng kỳ năm trước, kết hợp với triển vọng kinh tế tương đối mạnh mẽ vào năm 2024, là tín hiệu tốt cho sự phục hồi liên tục của lĩnh vực bán lẻ tại các thị trường xa xỉ quan trọng.
Trong các ngành hàng bán lẻ, Cushman & Wakefield đánh giá doanh số bán hàng xa xỉ vẫn tăng trưởng tích cực dù đã chậm lại. Hơn 95% thương hiệu xa xỉ báo cáo tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022 và kéo dài đến đầu năm 2023. Trong năm tới, dù còn nhiều thách thức, ngành bán lẻ cao cấp dự kiến tiếp tục hoạt động tốt nhờ lượng khách hàng cốt lõi vốn ít bị ảnh hưởng bởi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.