Một cổ phiếu chăn nuôi được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%, lên vùng giá 39.x

Công ty chứng khoán phân tích doanh nghiệp dưa trên kế hoạch kinh doanh, tiềm năng phát triển...

Chứng khoán SHS công bố báo cáo ngắn về doanh nghiệp – CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã chứng khoán DBC). Báo cáo đưa ra những phân tích về kết quả kinh doanh, kế hoạch hoạt động và tiềm năng của doanh nghiệp để khuyến nghị về cổ phiếu.

Về tình hình kinh doanh, năm 2024 doanh thu Dabaco được dự báo tăng trưởng mạnh so với năm 2023 nhờ xu hướng giá giá nguyên liệu đầu vào của mảng thức ăn chăn nuôi và giá thịt heo tăng trở lại sau giai đoạn giảm giá trong năm 2023.

Hiện trên thị trường, giá thịt heo đang neo ở quanh mức 60.000 đồng/kg, tăng mạnh so với vùng giá khoảng 50.000-53.000 đồng/kg hồi đầu năm 2023.

Chứng khoán SHS dự báo doanh thu năm 2023 của Dabaco đạt khoảng 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh, đạt 794,5 tỷ đồng so với mức 25 tỷ đồng ghi nhận trong năm 2023. Kết qủa này tương ứng với EPS 3.283 đồng/cổ phiếu.

Luận điểm cho những kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan năm 2023 đến từ việc Dabaco đang có lợi thế lớn vì là một trong 3 doanh nghiệp nghiên cứu thành công vaccine dịch tả lợn châu Phi. Dabaco đã đầu tư nhà máy vaccine công suất 200 triệu liều/năm. Hiện doanh nghiệp đang thực hiện những thủ tục cuối cùng để được cấp phép sản xuất thương mại. Thị trường vaccine tiềm năng tỷ đô đang rộng mở, và đây là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp như Dabaco.

Bên cạnh đó, Luật chăn nuôi có hiệu lực, hàng chục nghìn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đứng trước nguy cơ đóng cửa hoặc dịch chuyển. Lợi thế lớn đến với các trang trại chăn nuôi quy mô lớn. Đây cũng là lợi thế cho những doanh nghiệp chăn nuôi như Dabaco.

Screenshot 2024-04-07 at 19.48.07

Ngoài ra, Dabaco đang áp dụng mô hình 3F khép kín (Feed – Farm – Food) hiệu quả. Không những thế, Dabaco đang kết hợp lan tỏa, đưa mô hình 3F đến với từng địa phương. Bước đi này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, bán sản phẩm, mà con  giúp chính người chăn nuôi trong cả nước.

Đứng trước cơ hội lớn trong kinh doanh, Dabaco mới đây công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 trong đó có kế hoạch tăng vốn. Ngoài việc phát hành cổ phiếu ESOP, phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, Dabaco còn phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược.

Việc chọn “bạn đồng hành” có tiềm lực tài chính, có tiềm năng đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện các dự án, các kế hoạch kinh doanh sắp tới là bước đi lớn, giúp doanh nghiệp vững mạnh hơn. Một trong những kế hoạch đầu tiên trong việc sử dụng vốn là đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy ép dầu nhằm chủ động hơn trong nguồn nguyên liệu sản xuất.

Với những lợi thế đó, Chứng khoán SHS đưa ra khuyến nghị MUA cổ phiếu DBC với giá mục tiêu 39.250 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 28%.

Bình luận

Nổi bật

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.