Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/10/2015, 06:43 AM

Miếng dán trang trí của 'Tàu' chứa 'chất độc'

(NTD) - Hơn nữa, số lượng cadmium trong các sticker này là quá cao với 273 mg/kg. Cadmium là chất có hại cho sức khỏe con người vì nó có thể tích lũy trong cơ thể, làm hỏng các bộ phận và gây ung thư.

 

nguoitieudung 1

Na Uy đang tiến hành thu hồi những miếng dán sticker của Trung Quốc. Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dung tại Na Uy đang tiến hành thu hồi những miếng dán sticker của Trung Quốc.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Tiger với số model là T21, mã vạch là 0200015017431.

Những miếng dán này thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới nghiên cứu cho biết, sản phẩm chứa di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 5,5% tính theo trọng lượng. Chất này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ em, tác động đến hệ thống sinh sản.

Ngoài ra, chúng cũng chứa di-isononyl phthalate (DINP) với nồng độ 0,4% tính theo trọng lượng. Theo quy định REACH, các chất phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả đồ chơi và chăm sóc trẻ em. Trong khi phthalate DINP, DIDP và DNOP đều bị cấm trong các loại đồ chơi hoặc các sản phẩm chăm sóc trẻ em mà có thể đặt vào trong miệng trẻ.

Hơn nữa, số lượng cadmium trong các sticker này là quá cao với 273 mg/kg. Cadmium là chất có hại cho sức khỏe con người vì nó có thể tích lũy trong cơ thể, làm hỏng các bộ phận và gây ung thư.

Các chuyên gia bảo vệ môi trường khuyến cáo, sản phẩm cũng chứa chuỗi ngắn chlorinated paraffin (SCCP) với giá trị đo được 0,2%. Sản phẩm không tuân thủ quy chế POP về các chất gây ô nhiễm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.