Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/11/2016, 09:06 AM

Michigan công bố kết quả bầu Tổng thống Mỹ, ông Trump thắng

(NTD) - Ngày 29/11 (giờ Việt Nam), Ủy ban bầu cử Michigan đã công bố kết quả, theo đó ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump thắng, hưởng toàn bộ 16 phiếu đại cử tri của bang. Như vậy, với kết quả này, việc bà Jill Stein đề nghị kiểm phiếu lại tại ba bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin là khó đảo ngược tình thế.

Tính toàn bộ những bang trên khắp nước Mỹ, ông Trump được 306 phiếu đại cử tri, vượt xa so với ứng viên Hillary Clinton chỉ có 232 phiếu. Trong bối cảnh đó, ông Trump còn lên tiếng rằng: “Có sự gian lận trong số cử tri: hàng triệu cử tri bất hợp pháp đi bỏ phiếu, nếu loại số này ra, số phiếu phổ thông của bà Hillary sẽ giảm xuống một cách đáng kể”.

Được biết, trước đó, khi ứng cử viên đảng Xanh Jill Stein đã khởi xướng việc tái kiểm phiếu, Tổng thống đắc cử Trump mô tả việc tái kiểm phiếu sắp diễn ra ở Wisconsin là "lừa đảo". Ông Trump vốn đã thắng sít sao ở bang này, nói rằng kết quả "nên được tôn trọng thay vì bị thách thức hoặc bị lạm dụng".

TrumpPower
Việc Ủy ban bầu cử Michigan công bố kết quả mà phấn thắng nghiêng về ông Trump, càng củng cố thêm chiến thắng của ông. Ảnh: AP

Theo đài BBC News, bà Stein đã khởi xướng việc tái kiểm phiếu tại bang Michigan, Pennsylvania, Wisconsin và một số bang khác. Trong một tuyên bố được nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump đưa ra hôm thứ Bảy 26/11, ông đã buộc tội tiến sĩ Stein đang lấy cớ xin quyên góp về tái kiểm phiếu để “kiếm tiền”.

"Nhân dân đã lên tiếng và cuộc bầu cử đã chấm dứt" - tuyên bố viết.

Tiến sĩ Stein bảo vệ sáng kiến tái kiểm phiếu của mình, bà nói với CNN rằng: "Một quy trình bầu cử an toàn đem lại lợi ích cho tất cả chúng ta".

Theo các nhà phân tích, với việc Ủy ban bầu cử Michigan công bố kết quả bầu cử mà phần thắng nghiêng về ông Trump, càng củng cố thêm chiến thắng của Tổng thống đắc cử Trump.

                                                                                                        Tường Quyên (Theo CNN)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.