Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/07/2015, 11:00 AM

Mẹo chọn đồ dùng học tập tiết kiệm cho bé

(NTD) - Mẹo lựa chọn đồ dùng học tập tiết kiệm cho bé giúp người tiêu dùng đỡ được một khoản tiền lớn để chuẩn bị cho con trước khi vào năm học mới.

 Thị trường đồ dùng học tập hiện nay đang ngày càng đa dạng, phong phú với nhiều mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả về sở thích lẫn túi tiền. Song để lựa chọn được đồ dùng học tập tiết kiệm mà đảm bảo an toàn, người tiêu dùng cần phải thông minh để chọn mua các sản phẩm chất lượng.

Tìm nơi có khuyến mại

1381807569_images742530-img-0002-jpg
 

Trước hết, người tiêu dùng nên để ý các chương trình khuyến mãi đồ dùng học tập ở các siêu thị, hệ thống nhà sách, giảm giá các mặt hàng đồ dùng học tập như balo, vở, đồng phục, bút thước… hay các chương trình tặng quà. Nhất là khoảng từ tháng 7–8, các siêu thị, nhà sách đón mùa tựu trường sẽ có rất nhiều các chương trình khuyến mại ""Chào mừng năm học mới""với nhiều ưu đãi cho các mặt hang đồ dùng học tập. Chỉ cần bạn chịu khó để ý những địa điểm đang khuyến mại, giảm giá là có thể mua đồ dùng học tập rẻ hơn, tiết kiệm được một khoản nhỏ để phục vụ cho các nhu cầu khác của trẻ.

Mua sách cũ

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, ngoài mua đồ giảm giá, nhiều phụ huynh thắt “hầu bao” bằng cách tìm đến các tiệm sách cũ để mua cho con.

Tại các nhà sách, các điểm bán hàng lẻ trên phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí (Hà Nội), mức giá giảm bình quân là 10-50%. Ngoài ra, những điểm mua bán sách cũ trên đường Láng, phố Khương Trung… cũng khá nhộn nhịp.

Theo anh Xuân – chủ một hiệu sách cũ trên đường Láng, năm nay rất đông phụ huynh và học sinh đến tìm mua sách giáo khoa (SGK) cũ. Hầu hết những bộ sách SGK này đã “tuyển” kỹ lưỡng nên gần như còn mới nguyên. Giá mỗi bộ SGK cũ được giảm khoảng 40% - 50% so với giá thị trường nên rất nhiều người mua. Từ đầu mùa đến nay, cửa hàng đã bán được hàng tấn SGK cũ.

Lựa chọn sách cũ cho con, anh Nguyễn Văn Huy (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Đầu năm học phát sinh bao nhiêu khoản, hết tiền mua sách vở đến đồ dùng cá nhân rồi học phí cho con. Tính sơ, vợ chồng cũng mất đứt tháng lương. Chọn sách cũ giá mềm hơn nên cũng tiết kiệm được một khoản”.

Tùy từng cấp học mà giá SGK cũ ở các cửa hiệu này được giảm khác nhau. Một bộ SGK cũ lớp 6 có giá 70.000 đồng, mỗi lớp lớn hơn sẽ tăng thêm 10.000 đồng, tính ra chỉ bằng nửa giá sách mới. Riêng bộ sách lớp 10 có giá 110.000 đồng, lớp 11 là 130.000 đồng và SGK lớp 12 có giá 160.000 đồng. Thêm vào đó, ở các cửa hàng sách cũ cũng có đa dạng sách tham khảo, sách nâng cao và giá rẻ hơn sách mới. Dù là sách cũ nhưng nếu phụ huynh dành thời gian chọn lựa cẩn thận thì cũng sẽ tìm được những bộ sách gần như còn mới.

Mua đồ đúng nơi

truoc-them-nam-hoc-moi-noi-lo-sach-nhai-hang-gia14
 

Sách giáo khoa các bạn nên mua theo trọn bộ để có giá tốt hơn, và chỉ nên mua sách giáo khoa ở các nhà sách, cửa hàng sách có uy tín để đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, trước khi thanh toán tiền bạn nên xem qua danh mục sách có cuốn nào bị thừa không cần thiết cho chương trình học của bé hay không để tiết kiệm chi phí. Không nên mua văn phòng phẩm (bút viết, cặp sách...) trong nhà sách vì giá sẽ cao hơn bình thường. Thay vào đó, bạn hãy mua văn phòng phẩm tại những cửa hiệu chuyên bán mặt hàng này để có giá rẻ hơn.

Với những vật dụng như bút bi hoặc bút nước thì nên mua cả hộp để tiết kiệm và cho bé xài trong suốt cả năm học.  Cũng không nên mua cùng lúc quá nhiều đồ dùng học tập đề phòng có những thứ không cần thiết. Nên mua tập trung ở một nơi để được giảm giá. Tránh tình trạng mua vở một nơi, bút thước, cặp nơi khác. Vừa ít được giảm giá lại tốn thời gian và công sức đi lại.

Không mua quá nhiều đồ dùng một lúc

Không nên mua quá nhiều đồ dùng học tập một lúc vì sẽ có nhiều thứ không dùng đến. Nên chọn nơi có nhiều sản phẩm học tập ở cùng một địa chỉ cho đỡ tốn thời gian và có thể được giảm giá. Để mua được giá rẻ hơn, ở Hà Nội có thể đến cửa hàng chuyên bán dụng cụ học tập, văn phòng phẩm Lương Văn Can, Hàng Chiếu, chợ Đồng Xuân. Ở TP Hồ Chí Minh có thể đến gần chợ Bến Thành hoặc đường Hải Thượng Lãn Ông…

Cặp sách nên chọn sản phẩm đúng thương hiệu. Nên chọn loại dễ đóng mở, chất liệu nhẹ, vừa tầm mang và đeo hai vai. Có thể chọn ba lô kéo để giảm tải sức nặng cho con em mình. Hà Nội nên tới phố Đinh Tiên Hoàng chuyên bán cặp học sinh sẽ có nhiều chọn lựa.

Nên tiết kiệm từ những dụng cụ học tập cũ từ năm học trước
4-141b5
 

Nên dạy bé cách giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận để có thể tận dụng lại vào năm sau, hoặc xin lại của các anh (chị) trước. Trừ khi đồ dùng học tập bị mất, hoặc không sử dụng được thì nên mua mới, tránh trường hợp mua mới tất cả gây lãng phí tiền bạc.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.