Masan Consumer và Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam
(CL&CS) - Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.
Trong đó, Masan Consumer thuộc top 3 trong ngành Đồ uống – Thực phẩm với giá trị thương hiệu đạt 323,7 triệu USD. Masan MEATLife dẫn đầu ngành Sản phẩm Nông nghiệp với thương hiệu được định giá ở mức 34,5 triệu USD.

Dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Masan Consumer đạt doanh thu tăng trưởng 32,0% lên 6.084 tỷ đồng và EBITDA tăng trưởng 43,7% trong Quý 3/2020. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 và EBITDA tăng 30% nhờ MCH tăng trưởng hai chữ số trong 3 quý liên tiếp.

Với Masan MEATLife (MML), so với quý trước, mảng kinh doanh thịt đạt mức tăng trưởng hai chữ số, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực gia cầm với việc hợp nhất Công ty 3F VIỆT. Quý III/2020, doanh thu MML tăng trưởng 25% và lợi nhuận cải thiện 33%. Mảng thức ăn chăn nuôi cho thấy kết quả kinh doanh khởi sắc vào quý III, trong đó thức ăn và gia cầm là động lực tăng trưởng chính.
Trước đó, ngày 12/12/2020, thịt mát MEATDeli đã có tên trong danh sách Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Tạp chí Kinh Tế Việt Nam tổ chức và đây là năm thứ 2 liên tiếp MEATDeli có tên trong danh sách này, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12/2018.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh vượt trội và dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ, Masan Group và các công ty thành viên cũng là những doanh nghiệp đi đầu trong các công tác hỗ trợ cộng đồng. Hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất như mì tôm Omachi, thịt viên Heo Cao Bồi, xúc xích Ponnie, thịt kho trứng MEATDeli, nước mắm Nam Ngư… đã được trao tặng kịp thời cho đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… ngay từ những ngày đầu đợt mưa lũ lịch sử diễn ra tại miền Trung vào năm nay.

| Được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, tính đến nay, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam đã bước sang năm thứ năm. Nếu như 40 thương hiệu giá trị nhất năm 2016 có tổng giá trị xấp xỉ 5 tỉ USD thì đến năm 2020 đã vượt mốc 12,6 tỉ USD. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. |
Bích Lựu
Bình luận
Nổi bật
Người Việt đầu tiên giữ chức Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics tại Việt Nam
sự kiện🞄Thứ hai, 01/12/2025, 14:16
((CL&CS)- Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 - sở hữu mạng lưới hậu mãi lớn nhất Việt Nam
sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:40
(CL&CS) - Ngày 29/11 VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Công ty của MobiFone được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:39
(CL&CS)- Ngày 27/11/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.