Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/03/2016, 14:00 PM

Malaysia kiểm tra đũa dùng một lần của Trung Quốc

(NTD) - Nhà chức trách Malaysia sẽ kiểm tra đồng loạt trên toàn quốc loại đũa tre dùng một lần được nhập khẩu từ Trung Quốc để xác định việc nhiễm chất bảo quản độc hại của loại sản phẩm này.

1-bb-baaabVYFJm
Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết Bộ này sẽ kiểm tra loại đũa tre dùng một lần của Trung Quốc. Ảnh: Freemalaysiatoday.

Theo Sundailly, ông S. Subramaniam, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết đơn vị kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm của Bộ sẽ thực hiện việc kiểm nghiệm trong thời gian tới

 “Chúng tôi sẽ xem xét lại những báo cáo, kiểm tra và tìm kiếm những bằng chứng khoa học trước khi đi đến kết luận cuối cùng. Nếu đũa dùng một lần của Trung Quốc có chứa hóa chất hay chất bảo quản gây độc hại trên mức cho phép đối với con người thì việc bán và sử dụng loại đũa này phải dừng lại”, ông Subramaniam phát biểu với giới truyền thông vào hôm 14/3.

Đồng thời, ngài Bộ trưởng cũng thông báo, Cục An toàn Thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế Malaysia sẽ thực thi quyết định này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

2-bb-baaacbv4rs
Đũa tre dùng một lần của Trung Quốc bị nghi ngờ nhiễm chất bảo quản độc hại. Ảnh minh họa.

Đồng thời, ngài Bộ trưởng cũng thông báo, Cục An toàn Thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế Malaysia sẽ thực thi quyết định này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.Trước đó, Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang Malasia (CAP) đã cảnh báo sự nguy hại khi sử dụng đũa một lần của Trung Quốc sau khi xuất hiện đoạn video trên mạng xã hội về việc chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cấm sử dụng đũa tre dùng một lần vì chứa hàm lượng quá cao hóa chất độc hại.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Đài Loan (FDA) đã phát hiện sản phẩm đũa dùng một lần có chứa chất độc hại và yêu cầu thu hồi toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Theo đó, các chuyên gia về an toàn thực phẩm cho biết, loại đũa này được làm bằng tre và được cho là ngâm trong hóa chất để bảo quản trước khi bán ra thị trường.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.