Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/03/2014, 09:30 AM

Malaysia bác tin thân nhân MH370 bị chở nhầm sang Ấn Độ

Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm nay khẳng định rằng những thông tin về việc gia đình của một số hành khách mất tích trên chuyến MH370 bị chở nhầm sang Ấn Độ thay vì Kuala Lumpur là không đúng. 

“Malaysia Airlines đã bay thẳng từ Bắc Kinh sang Kuala Lumpur mà không qua điểm trung chuyển nào. Không có chuyến bay trực tiếp nào của Malaysia Airlines từ Hong Kong đến Mumbai hay bất kỳ vùng nào của Ấn Độ”, thông báo ngắn của hãng hàng không cho hay. Malaysia Airlines nói thêm rằng an ninh và an toàn của các hành khách là “điều quan trọng nhất” đối với hãng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hãng hàng không quốc gia của Malaysia để xảy ra nhầm lẫn ở điểm trung chuyển tại sân bay quốc tế Hong Kong và đã chở các thân nhân người Trung Quốc sang Ấn Độ thay vì Kuala Lumpur.

Chuyến bay MH370 chở 239 người, với hai phần ba số hành khách là người Trung Quốc, đã mất tích sáng 8/3. Bất chấp nỗ lực của lực lượng cứu hộ 5 ngày qua từ nhiều quốc gia, đến nay vẫn không có dấu vết nào của máy bay được phát hiện.

Tại cuộc họp báo ở khách sạn Lido, Bắc Kinh, hôm qua, thân nhân của các hành khách Trung Quốc phản ứng mạnh mẽ khi chất vấn giới chức Malaysia và đại diện của hãng hàng không. Họ yêu cầu Malaysia Airlines phải thanh toán tất cả những chi phí phát sinh trong thời gian họ chờ đợi tin tức về người thân kể từ khi máy bay mất tích.

Họ còn đề cập đến khả năng có những cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Malaysia với những kẻ khủng bố máy bay.

Đại diện của các gia đình cho biết họ rất tức giận và thất vọng với những nỗ lực cứu hộ “bị trì hoãn và thiếu minh bạch” của chính phủ Malaysia. Một số người yêu cầu đại sứ Malaysia ở Trung Quốc phải có lời xin lỗi.

Malaysia Airlines cho biết đã triển khai tổng cộng 112 nhân viên tâm lý để hỗ trợ về tinh thần cho người nhà của các hành khách và phi hành đoàn MH370.

Hãng cũng đồng ý hỗ trợ cho họ 5.000 USD tính trên một hành khách để trang trải các chi phí. Tuy nhiên nhiều thân nhân hành khách MH370 không muốn nhận.

Anh Ngọc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.