Ludogorets 1-2 Real Madrid: Thất vọng Chicharito

Trong lần hiếm hoi được đá chính cho Real Madrid, Chicharito đã gây thất vọng lớn. Buồn hơn cho tiền đạo này, người vào thay anh là Karim Benzema lại kịp ghi bàn quyết định chiến thắng cho Los Blanco.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Real Madrid đã quyết định xoay vòng một loạt cầu thủ bất chấp việc phải chơi trên sân khách. Đáng chú ý nhất là việc bộ đôi tân binh đắt giá James Rodriguez, Toni Kroos và Karim Benzema phải ngồi dự bị trong khi Isco, Illarramendi và Chicharito có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

  

Chicharito gây thất vọng khi được đá chính 

Ở một đấu trường khắc nghiệt như Champions League, sự xoay vòng của Real Madrid tương đối mạo hiểm. Thực tế, Los Blanco trong màu áo đen đã rất nhanh chóng được thấy sự “chủ quan” của họ có giá đắt thế nào. Dù sở hữu lực lượng ít tên tuổi hơn gấp nhiều lần, Ludogorets vẫn thi đấu rất tự tin nhờ hàng chục nghìn khán giả ở sân Vasil Levski và mang đến cảm giác “ngang cơ” với đội ĐKVĐ.

Ngay ở phút thứ 6, Ludogorets đã khiến không ít người “chết lặng” khi xuyên thủng mành lưới của Casillas. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, Marcelinho đã chọn đúng vị trí để đánh đầu tung lưới Real sau pha dứt điểm đầu tiên của đồng đội. Cả sân vận động Vasil Levski, nơi từng khiến 3 nhà ĐKVĐ châu Âu khóc hận trong quá khứ, như nổ tung.

Tuy vậy, khoảng cách về sức mạnh và đẳng cấp giữa Ludogorets và Real vốn quá lớn. Đội bóng của Bulgari không có cách chi để giữ thành quả trong những phút còn lại. Ngay cả khi thoát thua trên chấm phạt đền khi thủ thành Vladislav xuất sắc cản phá cú sút của Ronaldo ở phút 11, họ vẫn sớm bị đối thủ gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Phút 25 của trận đấu, tự Ronaldo mang về quả 11m thứ 2 cho Real và “chuộc lỗi” thành công. Vẫn sút vào góc cũ, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha sút hiểm hơn, Vladislav vẫn bay người đúng hướng nhưng vô phương cản phá.

Bước sang hiệp 2, Real tiếp tục đẩy cao đội hình tìm chiến thắng. Tuy nhiên, trong một ngày Luka Modric thi đấu dưới sức, Illarramendi chỉ đá tròn vai, Chicharito lạc lõng, hàng công của Real thực sự gặp vấn đề. Họ thi đấu bế tắc dù vẫn cầm bóng nhiều hơn vượt trội đội chủ nhà (61% so với 39%). Không những thế, hai ngôi sao sáng nhất của họ là Ronaldo và Gareth Bale lại thay nhau bỏ lỡ hết các cơ hội ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Bale đệm bóng trượt ở phút 57 và cú sút bị cản phá ngay trên vạch vôi của Ronaldo ở phút 69.

Ngoài việc mang về cho Real quả 11m đầu tiên (Ronaldo đá hỏng), Chicharito đá cực tệ ở trận này. Anh chỉ có 1 lần dứt điểm trúng khung thành sau 4 lần nỗ lực. Tệ hại nhất là việc di chuyển và chuyền bóng. So với Benzema, Chicharito có lẽ còn rất lâu nữa mới có thể hòa nhập cùng Ronaldo và Bale. Hơn 1 tiếng trên sân, tiền đạo này chỉ có… 11 đường chuyền với tỉ lệ chính xác… 73%.

Sự yếu kém của Chicharito tiếp tục thể hiện rõ khi anh đã rời sân. Bởi khi Benzema vào thế chỗ số 14, Real Madrid lập tức tạo ra một loạt cơ hội ngon ăn. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng chỉ cần 10 phút để cho thấy sự khác biệt với cú đệm bóng ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng áo đen. Ít phút sau đó, Bezema gây thêm ấn tượng với pha xử lý tạo cơ hội cho Kroos ghi bàn, đáng tiếc là tiền vệ người Đức lại sút bóng thẳng lên trời.

Thắng 2-1 với lối chơi không thật sự thuyết phục nhưng Real có được những điều quan trọng nhất, đó là 3 điểm tối đa và sự nghỉ ngơi của một số ngôi sao. Chiến thắng này đủ giúp họ độc chiếm ngôi đầu bảng bảng B bởi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã thất thủ 0-1 trên sân của Basel.

Tầm Hoan

Theo Bongdaso.com

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh là cửa ngõ giao thương với TP. HCM chuẩn bị có chuỗi cảng biển hơn 12.000 tỷ đồng

Tỉnh là cửa ngõ giao thương với TP. HCM chuẩn bị có chuỗi cảng biển hơn 12.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 19:06

Nhận thấy tiềm năng to lớn cũng như lợi thế về đường thủy, địa phương này rót hơn 12.000 tỷ đồng để xây 1 chuỗi cảng biển.

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:11

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long sớm trở thành trung tâm du lịch quốc gia với 2 biểu trưng là 'thành phố của hoa' và 'thành phố của lễ hội'.

Không phải lúc mưa to, đây mới là thời điểm nhiều sét nhất, người dân cần chú ý để bảo vệ mình

Không phải lúc mưa to, đây mới là thời điểm nhiều sét nhất, người dân cần chú ý để bảo vệ mình

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Mỗi người cần chú ý tới thời điểm dễ có sét để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình.