Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/06/2015, 06:51 AM

Lựa chọn thực đơn cho cả tuần nắng nóng

(NTD) - Lựa chọn thực đơn cho cả tuần nắng nóng giúp người tiêu dùng có những bữa ăn ngon, giải nhiệt để thay đổi khẩu vị cho gia đình.

Lựa chọn thực đơn cho cả tuần nắng nóng giúp người tiêu dùng tránh khỏi những nỗi lo về sức khỏe, đặc biệt, đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp để cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể: chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất, chất đạm.

Đầu tuần, gia đình bạn sẽ được bổ sung canxi trong món tôm đồng, chất đạm, béo và hàm lượng vitamin phong phú trong trứng đúc thịt. Canh rau dền nhiều vitamin rất tốt cho máu, bổ mắt. Món tráng miệng là dưa hấu gồm 92% là nước có tác dụng giải nhiệt. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa lycopene trong loại quả này còn giúp chị em bảo bệ da.

tom (Copy)
 

Món thịt kho trứng cút cũng sẽ được mọi người yêu thích bởi món ăn vừa ngon miệng vừa bổ sung nhiều protein, khoáng chất. Bên cạnh đó, cả nhà sẽ đều ủng hộ nếu bạn chế biến món canh cua đồng nấu với rau mồng tơi. Món ăn này vừa nhiều canxi, vừa kích thích tiêu hóa. Chất nhầy pectin trong rau mồng tơi còn có tác dụng nhuận tràng, chống béo phì, thích hợp với người mỡ máu, đường huyết cao. Cuối bữa, cả nhà sẽ được tráng miệng bằng chuối -  loại quả chứa 11 khoáng chất, 6 vitamin và rất giàu kali.

thit kho trung cut (Copy)
 

Nộm rau muống với vị chua ngọt vừa giúp các thành viên trong gia đình ngon miệng, vừa cung cấp chất xơ, vitamin. Món thịt được chế biến đơn giản không ngấy, hạn chế tối đa dầu mỡ giúp bạn và người thân bổ sung chất sắt, đạm. Canh bầu nấu ngao là nguồn cung cấp vitamin B, C dồi dào, giúp cơ thể giải độc. Ngoài ra, protein, canxi, iốt có trong món ăn này còn giúp cải thiện "chuyện yêu" cho các cặp vợ chồng. Với thực đơn này, bạn nên tráng miệng bằng dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Sau những bữa ăn từ thịt nhiều chất đạm, bạn có thể thay đổi thực đơn bằng các món chế biến từ cá. Rô phi là lựa chọn thích hợp cho gia đình bạn vì loại cá này giúp chắc xương, tốt cho sự tăng trưởng và phát triển chiều cao, chống lão hóa. Món canh riêu với thành phần chủ yếu là cà chua sẽ  cung cấp nhiều vitamin A tốt cho mắt và da. Thực đơn này còn có đậu luộc giúp bổ sung canxi, lạc rang thích hợp với người già, phòng chống các bệnh tim mạch, tiểu đường và tráng miệng bằng xoài giàu vitamin.

Trứng rán luôn là món ăn được các em nhỏ yêu thích. Chúng rất giàu vitamin, canxi, magie, sắt, kẽm, tốt cho sự phát triển của trẻ. Món đậu nhồi thịt là sự kết hợp đơn giản vừa bổ sung lượng đạm, chất sắt, chất béo, vừa có nhiều canxi tốt cho răng, xương, hỗ trợ tiêu hóa. Rau muống luộc kèm theo vị chua của sấu sẽ là món ăn bổ sung chất xơ, vitamin và rất phù hợp với những bữa cơm ngày nắng nóng. Giàu vitamin C, vị chua ngọt dễ ăn của bưởi sẽ giúp cả nhà dễ tiêu, giảm lượng mỡ trong cơ thể.

ca ro phi (Copy)
 

Cuối tuần, bạn có thể cải thiện cho gia đình bằng món bún riêu cua vừa đơn giản vừa nhiều chất dinh dưỡng. Cua đồng có hàm lượng canxi cao và nhiều thành phần dinh dưỡng khác như sắt, phốt pho, vitamin. Cà chua giàu vitamin A, C, K, B6..., rất ít cholesterol. Rau sống (xà lách, kinh giới, tía tô, hành...) cung cấp chất xơ, vitamin. Lưu ý, khi ăn các loại rau này, bạn nên rửa sạch và trần qua nước nóng để tránh giun sán, ký sinh trùng.

bun rieu cua (Copy)
 

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HG

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.