Thứ tư, 08/05/2024, 10:58 AM

‘Láng giềng’ Việt Nam sẽ mở cửa cảng du lịch quốc tế hơn 9 triệu USD ngay sát 'đảo ngọc' Phú Quốc trong quý III/2024

Theo kế hoạch, nước ‘láng giềng’ này sẽ tạm thời mở cửa cảng này vào quý III và nếu không thay đổi thì dự án này chính thức hoạt động vào cuối năm 2024.

Theo thông tin từ Báo Điện Tử VOV, ngày 6/5 vừa qua, ông Peng Ponia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Công chính Campuchia cho biết, cảng du lịch quốc tế Kampot sẽ tạm thời được mở cửa vào quý III/2024 và nếu không có gì thay đổi, cảng này sẽ được chính thức đưa vào hoạt động vào cuối năm 2024.

Theo Bộ Giao thông Công chính Campuchia, sau khi được đưa vào sử dụng, cảng du lịch quốc tế Kampot sẽ là cửa ngõ quan trọng để Campuchia tiếp nhận khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch đường thủy.

Cụ thể, cảng du lịch quốc tế Kampot nằm ở huyện Teuk Chhou, tỉnh Kampot, có diện tích hơn 4ha, được khởi công xây dựng vào tháng 8/2018 và hoàn thành vào tháng 6/2022 với số vốn đầu tư hơn 9,2 triệu USD.

cang-du-lich

Dự án cảng du lịch quốc tế Kampot

Cảng du lịch quốc tế Kampot có thể kết nối với các cảng tại Campuchia như cảng Preah Sihanouk, Koh Rong; cũng như các cảng khác của Việt Nam và Thái Lan.

Trước đó, theo VTV, chia sẻ về dự án cảng biển này, ông Soy Sinol, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kampot, nói: "Việc phát triển hạ tầng cảng du lịch này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thúc đẩy kết nối du lịch qua đường biển giữa Campuchia và Việt Nam, nhất là đảo Phú Quốc. Việc mở tuyến du lịch đường biển giữa Campuchia và đảo Phú Quốc của Việt Nam sẽ thu hút được du khách Việt Nam và quốc tế đến với Campuchia nhiều hơn".

Được biết, với vị trí địa lý thuận lợi là hai quốc gia láng giềng, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán, lối sống và nhân dân hai nước có mối quan hệ gần gũi tốt đẹp nên số lượng du khác hai chiều Việt Nam và Campuchia đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Trong số các nước gửi khách du lịch đến Campuchia, Việt Nam thường xuyên đứng nhóm đầu (năm 2022, số khách Việt Nam đến Campuchia đạt 466.170 lượt, chiếm 21,7% tổng lượng khách của Campuchia và đứng thứ hai trong số các nước gửi khách đến Campuchia).

Khách du lịch Campuchia đến Việt Nam có đã có sự tăng trưởng tích cực theo từng năm (năm 2022, số du khách Campuchia đến Việt Nam đạt 140.461 lượt và đứng thứ tư trong số các quốc gia có khách đến Việt Nam). Trong ba quý đầu năm nay, lượng khách du lịch Việt Nam đến Campuchia đạt hơn 730.000 lượt (18,6% tổng lượng khách nước ngoài), tăng 156% so với cùng kỳ năm trước.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển du lịch bằng các chính sách cụ thể như: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các loại phương tiện di chuyển, tạo điều kiện xuất nhập cảnh thuận lợi cho du khách… Chắc chắn số lượng du khách từ Việt Nam - Campuchia sẽ ngày càng tăng.

Qua đó góp phần giúp Campuchia hiện thực hóa mục tiêu thu hút 5 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay, và đạt 7 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2025, vượt mức 6,6 triệu lượt du khách quốc tế đạt được trong năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Loạt dự án lớn được hưởng lợi nhờ nút giao 1.100 tỷ đồng trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 sắp xây dựng

Loạt dự án lớn được hưởng lợi nhờ nút giao 1.100 tỷ đồng trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 sắp xây dựng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 21:57

Nút giao từ Tây Thăng Long - Vành đai 3 sắp được xây dựng là kỳ vọng hoàn chỉnh hệ thống giao thông, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực.

Trung tâm thương mại đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long chính thức ‘bấm nút’ khởi công

Trung tâm thương mại đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long chính thức ‘bấm nút’ khởi công

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 19:53

Khi trung tâm thương mại này đi vào hoạt động, sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Ninh Bình nhiều lần 'lỡ hẹn' khiến 80.000m2 đất bị bỏ phí

Khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Ninh Bình nhiều lần 'lỡ hẹn' khiến 80.000m2 đất bị bỏ phí

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 19:51

Trong số hơn 20 hạng mục của công trình, chưa một hạng mục nào được đưa vào sử dụng, tất cả đều xây dựng xong phần thô rồi bỏ hoang.