Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 02/02/2024, 21:08 PM

Loạt phim hot chiếu rạp mùng 1 Tết

(CL&CS) Những tác phẩm Việt "Gặp lại chị bầu", "Mai", "Sáng đèn", "Trà" sẽ cạnh tranh với những tác phẩm nước ngoài được đánh giá cao trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Gặp lại chị bầu

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài, tình cảm

gap lai chi bau

Tác phẩm do đạo diễn của Cua lại vợ bầu chỉ đạo. Dự án là phim điện ảnh thứ hai vợ chồng Anh Tú đóng chung, sau Chị Mười Ba (năm 2019).

Phim kể về Phúc (Anh Tú) - một chàng trai dành hoài bão với nghề diễn song phải chật vật mưu sinh. Do quá khứ thiếu vắng tình thương cha mẹ nên anh trượt dài trong khủng hoảng. Khi Phúc cứu Huyền (Diệu Nhi) thoát chết, mối quan hệ tình cảm bắt đầu. Kiều Minh Tuấn vào vai một thanh niên giang hồ theo đuổi Huyền nhưng bị cô cự tuyệt. Thời gian sau, Huyền có thai song không tiết lộ danh tính cha đứa trẻ. Ngoài dàn diễn viên chính, ca sĩ Đan Trường góp mặt với vai khách mời.

Mai

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

z4929415145987-198d14e9ddbc1e1cff8e8008a3aa1b4e20231130144759

Đây là tác phẩm tiếp theo của Trấn Thành làm đạo diễn, có kinh phí gần 50 tỷ đồng. Nội dung xoay quanh Mai (Phương Anh Đào đóng) - một phụ nữ gần 40 tuổi, chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công  kém cô 7 tuổi - Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Dù vậy, tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.

Trà

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

OFFICIAL-POSTER-TRA-SOCIAL

Tác phẩm là dự án trở lại của Lê Hoàng sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Phim xoay quanh nữ sinh trường múa tên Trà (Đoàn Trinh đóng). Trong một lần gặp tai nạn, cô được một bác sĩ (Trương Minh Quốc Thái) cứu giúp. Cả hai nảy sinh tình cảm. Bỗng một ngày, người bác sĩ phát hiện Trà làm giúp việc trong nhà, do vợ (Việt Hương) thuê.

Sáng đèn 

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài, tình cảm

images (1)

Phim của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, lấy bối cảnh năm 1994. Nội dung kể về một đoàn hát cải lương được khán giả săn đón. Thanh (Bạch Công Khanh) khi đó 10 tuổi, được "ông bầu" nhận nuôi theo đoàn. Trong khi gắn bó với đoàn, Thanh phải lòng Kiều Trúc Linh (Trúc Mây), con gái của cô đào hát nổi tiếng Kiều Trúc Lệ.

Mười năm sau, tình trạng ế khách kéo dài, đoàn hát trở thành nhóm tạp kỷ biểu diễn xiếc, lô tô, những tuồng hát chỉ còn trích đoạn và tân cổ giao duyên. Dù vật lộn với hoàn cảnh khó khăn, tình yêu nghề vẫn duy trì trong lòng mỗi nghệ sĩ.

Argylle (Argylle siêu điệp viên)

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hành động, giật gân

argylle-sieu-diep-vien-thumbnail-1

Phim do Matthew Vaughn đạo diễn, là dự án Hollywood duy nhất ra mắt dịp Tết Nguyên đán. Nội dung kể về tiểu thuyết gia Elly Conway (Bryce Dallas Howard thủ vai), bất ngờ bị cuốn vào cuộc phiêu lưu khi những câu chuyện trong tác phẩm của mình xảy ra ngoài đời thật. Cuốn sách xoay quanh điệp viên Argylle (Henry Cavill đóng), điều tra các hoạt động của một tổ chức ngầm. Từ đây, tác phẩm đi sâu vào cuộc chiến giữa Argylle và phe phản diện, hé lộ nhiều bí mật về chàng điệp viên.

Spy x Family Code: White (Gia đình x Điệp viên mã: Trắng)

Khởi chiếu: 10/2 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hoạt hình, hành động

approved_main_art

Lấy bối cảnh quốc gia giả tưởng Ostania, đặc vụ Twilight thực hiện chiến dịch Strix nhằm tiếp cận một nhân vật quan chức máu mặt của Ostania. Lúc này, anh giả làm bác sĩ tâm lý tên Loid Forger, để trà trộn vào trường học cho giới thượng lưu Eden, nơi con trai của vị quan chức đang theo học.

Loid nhận nuôi Anya, cô bé mồ côi có khả năng nhìn thấu tâm trí người khác, đồng thời kết hôn với sát thủ Yor. Trong khi đó, Loid đứng trước nguy cơ phải giao lại chiến dịch Strix cho một đặc vụ khác. Để chứng minh kế hoạch có sự khả quan, Loid buộc phải giúp Anya chiến thắng trong cuộc thi nấu ăn của trường. Cả gia đình cùng nhau đến vùng Frigis để tìm công thức cho món ăn yêu thích của thầy hiệu trưởng. Tuy nhiên, Anya vô tình nuốt một viên chocolate bí ẩn và bị kéo vào cuộc truy đuổi của các thế lực độc ác.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:05

Là nữ nghệ sĩ nổi tiếng xinh đẹp, đa tài của showbiz Việt nhưng chuyện đời tư, tình yêu của Bảo Anh khá long đong, lận đận.

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 22:43

Sau khi người chồng thân yêu của mình ra đi, tinh thần và sức khỏe của nghệ sĩ Phượng Liên đều xuống dốc.

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Được ví như một “Á Đông thu nhỏ” trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh, phân khu K-Town (Mega Grand World, Ocean City) sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/4 tới, mang đến cho các tín đồ Hallyu những hành trình trải nghiệm bất tận mang đậm dấu ấn xứ sở kim chi.