Thứ năm, 19/01/2017, 07:59 AM

Lộ diện người bị sờ gáy vụ Elsa xuất hiện sexy trên kênh Youtube trẻ em

(NTD) – Liên quan đến vụ Nữ hoàng Elsa xuất hiện quá sexy trên các kênh Youtube giành cho trẻ em, mới đây, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với một cá nhân và một tổ chức.

elsa3
Hình ảnh trong một clip có liên quan. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, ông Trà Ngọc Hải (SN 1990, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) đã bị Cục PTTH&TTĐT xử phạt hành chính số tiền 30 triệu đồng vì lý do chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video clip phát tại kênh YouTube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life”, vi phạm điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ về xử phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngoài ông Hải, Công ty CP Yeah1 Network (địa chỉ tại Q.1, TP.HCM) cũng bị Cục xử phạt hành chính 20 triệu đồng vì hành vi không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.

Trước đó, nhiều người nhất là các bậc phụ huynh đã tá hỏa khi thấy con em mình xem các clip với tiêu đề nói về Nữ hoàng Elsa, Người dơi, Người nhện,...là những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em yêu thích, nhưng bên trong những clip này thì lại chứa những nội dung có tính chất đồi trụy, nhân vật ăn mặc hở hang,...không phù hợp với trẻ em.

Sau khi nhận được thông tin cùng sự lên án mạnh mẽ của dư luận, Bộ Thông tin truyền thông đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý vụ việc. Ngay sau đó, một số clip cũng bị gỡ bỏ, hoặc chặn truy cập với người dùng trong nước. Tuy vậy, những clip đầu độc trẻ em này được gỡ bỏ hết hay chưa thì chưa có thông tin cụ thể.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng 2 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp