Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/01/2018, 18:22 PM

Lì xì bằng đồng bitcoin: Xu hướng mới từ năm 2018?

(NTD) - Nếu như trước đây, đồng 2 USD "mạ vàng" rất được ưa chuộng để lì xì trong ngày Tết, thì năm nay, những đồng bitcoin lưu niệm đang được tìm mua, bởi sự mới lạ và mang lại may mắn cho người được tặng.

Năm 2017 là một năm “bùng nổ” của đồng bitcoin. Và ăn theo, các shop bán hàng online cũng đua nhau nhập về những đồng bitcoi lưu niệm để bán cho khách lì xì Tết. Những đồng bitcoin có mẫu mã khá đa dạng, được làm bằng kim loại, có 2 màu là vàng và bạc, nặng khoảng 28g, có giá dao động 60.000 đồng - 500.000 đồng, được nhập từ Trung Quốc.

Chị Thơ (Dĩ An, Bình Dương) vốn chuyên kinh doanh quần áo online lâu năm, nay cũng nhập thêm đồng bitcoin lưu niệm về bán thêm. Chị cho biết: “Tôi thấy bitcoin giờ đang rất hot nên mới nhập về để bán. Loại xu này có ý nghĩa mang lại may mắn và cũng có người hỏi mua để dùng làm quà lưu niệm, lì xì trong ngày Tết mà giá không quá đắt nên tôi nghĩ giáp Tết bán sẽ rất chạy”.

Liên hệ với chủ một shop kinh doanh online bitcoin lưu niệm, thì được tư vấn rất nhiệt tình: “Bên em có nhiều loại lắm nha chị: Bitcoin mạ vàng 24k giá chỉ 60k đến 150k/xu thôi ạ (1k là 10.000 đồng - PV). Nếu chị mua trên 3 xu thì bọn em sẽ giảm cho chị còn 50k/xu thôi. Ngoài ra, bọn em còn có nhiều loại bitcoin kiểu giả cổ, kiểu hiện đại và cả kiểu nghệ thuật dân gian nữa. Mua bây giờ giá rẻ chứ gần Tết mua là giá sẽ cao hơn đó chị”.

Chưa biết gần Tết bitcoin bán chạy đến cỡ nào, song một số người cho rằng, họ không có hứng thú lắm với loại đồng xu này. Chj Quỳnh Giao (quận 9, TP.HCM) cho hay: “Theo mình thì cứ tặng tiền cho nó thực tế. Bítcoin đâu có giá trị sử dụng nên chắc con nít nó không thích”.

Tương tự, chị Thanh Hoa (quận 1,TP.HCM): “Người lớn tặng nhau bítcoin làm quà lưu niệm thì còn được chứ tặng tụi con nít rồi nó cũng vứt hết. Mình thì mình vẫn sẽ lựa chọn lì xì tiền kiểu truyền thống. Con nít giờ nó cũng thích có tiền lì xì để tiêu xài. Nếu muốn độc lạ thì thay đổi bằng mấy bao lì xì thiết kế in chữ lạ mắt là con nít thích lắm rồi”!

Chưa biết việc thay đổi lì xi bằng bitcoin thay tiền sẽ được đón nhận thế nào, song thực tế đồng bitcoin vẫn đang hút khách, do không ít người thích sự độc, lạ, mới mẻ. Anh Thanh (quận 7, TP.HCM) nhấn mạnh, không chỉ ham cái mới, việc sử dụng đồng bitcoin lưu niệm làm quà lì xì Tết còn giúp cho trẻ thay đổi nhận thức, không quan trọng hóa vật chất, chạy theo đồng tiền mà coi trọng giá trị tinh thần. "Tôi tin lì xì bitcoin sẽ được mọi người và đám trẻ sẽ dần chấp nhận" - anh Thanh quả quyết!

Có lẽ còn phải rất lâu nữa mới mong thay đổi được “nhận thức” lì xì tiền mặt, có tự bao đời. Bởi lẽ, dịp Tết cũng chính là dịp trẻ em được "tự tin", thoải mái sử dụng những đồng tiền được tặng. Hơn thế, đa số phụ huynh Việt, vẫn "sính" dùng tiền lì xì Tết, và khi ấy, con em mình nhận lì xì tức là “thu hồi vốn”, tăng thêm "thu nhập"?!

 Ngô Bảo Châm

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.