Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/08/2015, 06:49 AM

Lấy hồ sơ của chị để làm... hiệu trưởng

Hiệu trưởng Trường Mầm non Vàng Anh (Cà Mau) Huỳnh Thanh Thúy bị một số giáo viên tố không trung thực trong việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ theo quy định của ngành. Phòng GDĐT huyện này đã thành lập tổ kiểm tra xác minh - có kết quả chứng minh bà này sai phạm, tuy nhiên, sự việc có dấu hiệu bị “ém”, không xử lý.

 Sự trùng khớp “kinh ngạc”

Theo đơn tố cáo, bà hiệu trưởng trường Mầm non Vàng Anh (MNVA) là Huỳnh Thanh Thúy, có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền (sinh năm 1977) nhưng bà đã dùng hồ sơ của chị ruột là Huỳnh Thanh Thúy (sinh năm 1972) để đi học Trung học và Đại học và làm việc trong cơ quan tổ chức Nhà nước.

Sau đó, bà tiếp tục có dấu hiệu làm lại hồ sơ nhằm hợp thức hóa các giấy tờ bằng cấp của mình.

Cụ thể, bà hiệu trưởng trường MNVA có hai tên, hai hồ sơ ở hai trường học khác nhau.Thứ nhất, bà hiệu trưởng trên có một hồ sơ học bạ lưu tại trường THCS Khánh Thới có tên Huỳnh Mỹ Hiền (sinh ngày 6.6.1977, cha là Huỳnh Phùng Thạnh, mẹ là Phan Thị Hà), học ở đây từ tháng 10.2002 đến tháng 12.2004 (học hệ bổ túc – PV). 

hieu truong
 

Thế nhưng, ngày 5.2.2004, ông Nguyễn Quang Dũng – Hiệu trưởng trường THCS Tân Lộc (Cà Mau) đã xác nhận ông Lê Hồng Sơn là chủ nhiệm của học sinh Huỳnh Mỹ Hiền (sinh ngày 6.6.1977, xã Tân Lộc, Thới Bình), sau khi Huỳnh Mỹ Hiền gửi đơn xin xác nhận là học sinh lớp 9 của trường THCS Tân Lộc (năm học 1992-1993) để thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa, với lí do thời gian quá lâu hồ sơ bị thất lạc.

Được xác nhận, Huỳnh Mỹ Hiền làm đơn dự thi kỳ thi tốt nghiệp bổ túc THCS khóa ngày 18-19.12.2004.Thứ hai, bà hiệu trưởng trên còn có hồ sơ tên Huỳnh Thanh Thúy, tốt nghiệp năm 1998 tại trường THCS Tân Lộc (Thới Bình, Cà Mau), ông Lê Hồng Sơn làm chủ nhiệm, hiệu trưởng là Nguyễn Quang Dũng.

Cùng với đó, bà hiệu trưởng còn có bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) với tên Huỳnh Thanh Thúy (sinh ngày 25.12.1972), cấp ngày 1.4.2004, do Giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Cà Mau – Tiến sĩ Thái Văn Long ký, số hiệu bằng 0059719/BTPT.

Đáng chú ý, hình ảnh ở những hồ sơ trên của Hiền và Thúy đều giống nhau, cùng một trang phục, kiểu dáng, chữ kí ở hồ sơ thể hiện cùng là một người. 

Bên cạnh đó, tại hồ sơ lý lịch do UBND xã Tân Lộc (Thới Bình, Cà Mau) cấp cho con gái bà hiệu trưởng nói trên có đến hai giấy khai sinh với hai người mẹ khác nhau. 

Cụ thể, giấy khai sinh đăng kí tháng 3.2004, phần người mẹ ghi tên Huỳnh Mỹ Hiền (sinh ngày 6.6.1977); còn giấy khai sinh làm lại tháng 6.2006 thì phần người mẹ lại ghi tên Huỳnh Thanh Thúy (sinh ngày 25.12.1972), hai chữ ký của hai người mẹ này lại giống nhau “như đúc”nhưng được ghi rõ ràng hai tên khác nhau.

Lấy hồ sơ của chị “làm” hiệu trưởng…

Sau khi có đơn tố cáo, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình đã có quyết định số 269/QĐ-PGD&ĐT chỉ đạo xác minh nội dung đơn tố cáo liên quan đến bà hiệu trưởng nói trên.

Theo biên bản làm việc của đoàn xác minh do ông Nguyễn Thanh Sang (Phó trưởng phòng GD-ĐT), bà Bùi Phương Hoa (Thanh tra phòng GD-ĐT) với bà Huỳnh Thanh Thúy (hiệu trưởng trường MNVA), bà hiệu trưởng cho biết, tên ở nhà của bà tên là Út Hiền, gia đình có 12 anh chị em, có hai người tên Thúy (bà là người em) và không có ai tên là Huỳnh Mỹ Hiền. 

Người chị sinh ngày 25.12.1972 (đang làm việc tại huyện Đầm Dơi, Cà Mau).“Em sinh năm 1975, đi học khi thi tốt nghiệp không đủ tuổi nên lấy ngày tháng năm sinh của Thúy lớn (người chị - PV) làm hồ sơ để thi THCS và học THPT hệ bổ túc, rồi học Trung học sư phạm, Đại học sư phạm sau này”, bà hiệu trưởng nói. 

Khi được đề nghị cung cấp bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) của người chị (Thúy lớn), bà hiệu trưởng không xuất trình được bằng tốt nghiệp THPT của Thúy lớn. 

Ông Trần Thanh Trường, Phó chủ tịch UBND xã Tân Lộc xác nhận ông Huỳnh Phùng Thạnh (cha của bà hiệu trưởng) đã xác nhận gia đình có 12 người con, 2 người tên là Trần Thanh Thúy. Trong đó, bà hiệu trưởng trường MNVA là người em (Thúy nhỏ) đã lấy hồ sơ của của người chị (Thúy lớn) để đi học và làm hiệu trưởng hiện nay.

Sự thật Huỳnh Mỹ Hiền là ai?

Mặt khác, khi được hỏi bà tên là Huỳnh Mỹ Hiền hay Huỳnh Thanh Thúy và sinh ngày tháng năm nào?, bà hiệu trưởng lại khẳng định: Bà tên là Huỳnh Thanh Thúy, sinh ngày 25.12.1972, bà tốt nghiệp THPT Tân Lộc (Cà Mau) năm 1998. 

Bà này cũng thừa nhận, hình ảnh trong bằng cấp 3 (THPT hệ bổ túc) tên Huỳnh Thanh Thúy và hình ảnh gắn trong học bạ tên Huỳnh Mỹ Hiền học ở Khánh Thời là của bà. 

Tuy nhiên, bà cương quyết cho rằng không biết học bạ đấy ở đâu ra và yêu cầu cơ quan chức năm điều tra làm rõ.

Về việc con gái của mình có người mẹ với hai tên khác nhau trong giấy khai sinh, bà hiệu trưởng lý giải: “Giấy khai sinh của Nguyễn Huỳnh Ái Mỹ ký ngày 16.3.2004 người mẹ tên Huỳnh Mỹ Hiền và giấy khai sinh được UBND xã Tân Lộc ký ngày 30.5.2006 người mẹ là Huỳnh Thanh Thúy là do nhầm lẫn trong giấy khai sinh nên em điều chỉnh là Huỳnh Thanh Thúy”, bà hiệu trưởng nói.Được biết, tổ xác minh nội dung đơn tố cáo liên quan đến bà hiệu trưởng trường MNVA đã làm xong và có kết luận từ giữa tháng 4.2015.

Tuy nhiên, hiện nay sự việc vẫn “dậm chân tại chỗ”. Theo cơ quan xác minh, ngoài học bạ có tên Huỳnh Mỹ Hiền, đơn vị còn xác minh được 1 bản sao giấy khai sinh có tên Huỳnh Mỹ Hiền do UBND xã Tân Lộc cấp, 1 chứng minh thư nhân dân (bản sao) do Công an tỉnh Cà Mau cấp. 

Trong khi đó, tại bản khai nhận của ông Huỳnh Phùng Thạnh (cha của bà hiệu trưởng) khẩu lưu giữ tại cơ quan Công an huyện lại có có tên Huỳnh Mỹ Hiền, sinh năm 1977.Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Huỳnh Văn Hận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thới Bình, Cà Mau để làm việc về sự việc trên, nhưng ông Hận liên tục nói đang bận, cho biết sự việc đang được tiến hành xác minh, chưa có kết luận.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Lao động

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.