Thứ ba, 26/03/2024, 15:12 PM

Lâu đài tráng lệ của đại gia quê lúa Nghệ An đi lên từ nghèo khó, đến toilet cũng được phủ vàng chói lóa

Bên trong toà lâu đài, nội thất chủ đạo là đồ gỗ chạm khắc tinh xảo, đặc biệt có cả thang máy để tiện di chuyển giữa các tầng.

Gần đây, những hình ảnh về một tòa lâu đài được đăng tải trên mạng xã hội của vị “đại gia đồng nát” quê Nghệ An khiến cộng đồng mạng chú ý. "Siêu" biệt thự này là của ông Nguyễn Vĩnh Thoan tại Mỹ Thành - Vùng đất chuyên trồng nông nghiệp của Nghệ An.

Empty

Vợ chồng đại gia đồng nát nổi tiếng ở Nghệ An

Ông Thoan học đến lớp 7 thì nghỉ học vì gia đình nghèo khó. Sau đó, ông rong ruổi mưu sinh, buôn bán đồng nát khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Tĩnh... hay ở các huyện của Nghệ An.

Sau khi lấy vợ, ông Thoan tích cóp tiền đến năm 2004, mua lô đất ở bên quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Và từ đó tình hình kinh doanh phất như "diều gặp gió".

Empty

Lâu đài vẫn đang hoàn thiện, dự tính cuối năm nay hoàn tất

Lâu đài đồ sộ này khởi công từ đầu năm 2022 theo kiến trúc Pháp. Lâu đài có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7200m2 (khuôn viên, sân vườn) với 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m. Tổng chiều cao gần 40m.

Hiện tại, lâu đài đang hoàn thiện phần vỏ sơn, đắp phù điêu tường rào, lát gạch sân vườn... Dự kiến lâu đài của gia đình ông Thoan sẽ hoàn thiện vào năm 2024.

Bước từ cổng vào, "đập vào mắt" là tòa lâu đài dát vàng tráng lệ đến chói mắt. Được biết tòa lâu đài được dát vàng, bên trong còn nhiều chi tiết sáng chói.

Empty
anh-chup-man-hinh-2024-02-29-luc

Bên trong công trình dát vàng

Ông Thoan tiết lộ, ước tính công trình khoảng 100 tỷ đồng "Tôi dự tính đến cuối năm nay tòa lâu đài mới hoàn thiện. Hiện tại còn phần mộc, cửa và ốp trần, nội thất vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện. Trong nhà cũng có những chi tiết dát vàng 23K và vàng công nghiệp".

Bên trong nhà nội thất chủ yếu là đồ gỗ được chạm khắc tinh xảo, đặc biệt có cả thang máy để tiện di chuyển giữa các tầng.

6781269eddd2348c6dc3.jpg

Gia chủ đã đón nhiều lượt khách đến chiêm ngưỡng công trình lâu đài

Rất nhiều người tò mò về lâu đài này và ghé thăm thường xuyên. Gia chủ tiết lộ, có 200-300 người đến tham quan, còn lễ Tết thì hơn 500 người mỗi ngày. Chủ nhà cũng không bán vé hay thu phí bất cứ ai ghé tới và rất vui mừng hoan hỷ được đón khách ghé thăm.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam họp bàn về dự án kênh đào khổng lồ 1,7 tỷ USD nguy cơ làm thay đổi dòng chảy sông Mekong

Việt Nam họp bàn về dự án kênh đào khổng lồ 1,7 tỷ USD nguy cơ làm thay đổi dòng chảy sông Mekong

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 21:01

Dự tính khi có kênh đào Phù Nam - Techo, sự thiếu hụt nước ở ĐBSCL sẽ trầm trọng hơn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến canh tác của vùng vào mùa khô.

Bệnh viện quốc tế vị trí đẹp nhất quận Cầu Giấy xây hơn 20 năm vẫn 'đắp chiếu'

Bệnh viện quốc tế vị trí đẹp nhất quận Cầu Giấy xây hơn 20 năm vẫn 'đắp chiếu'

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 20:56

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng nằm phơi mưa nắng xuyên thế kỷ không được sử dụng.

Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh

Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 20:50

Tuyến đường nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh dài 8,6km được đầu tư 1.800 tỷ để thực hiện nâng cấp, mở rộng.