Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/07/2018, 10:14 AM

Làm mất xe của cư dân, ban quản lý chung cư Sài Gòn Metro Park vẫn chây ỳ không giải quyết

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng nhận được thư phản ánh của bạn đọc Nguyễn Thành Tâm (SN 1986, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), khiếu kiện Công ty Quản lý nhà PRO và Công ty CP Tổ chức nhà Quốc gia (N.H.O) “làm mất xe SH của cư dân đã hơn một tháng nhưng đơn vị này có thái độ chây ỳ, đùn đẩy, không giải quyết”!

872DE7F0-587E-452F-98AF-10367384B517

Chung cư Sài Gòn Metro Park nơi xảy ra vụ việc.

Thiếu tôn trọng cư dân

Đơn khiếu nại của anh Tâm cho hay, hai công ty nói trên là đơn vị quản lý và vận hành chung cư Sài Gòn Metro Park (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) nhưng khi xảy ra sự việc trên, cả hai đơn vị lại đùn đẩy, làm khó cư dân.

Anh Tâm là cư dân sống tại chung cư Sài Gòn Metro Park, anh gửi xe tại tầng hầm chung cư và đóng tiền gửi xe đầy đủ theo tháng. Khoảng 7h sáng 24/6, khi xuống tầng hầm để lấy xe SH mode màu đỏ, đời 2015; BKS: 60F1 - 677.53 thì anh phát hiện chiếc xe của mình bỗng chốc “không cánh mà bay”.

Ngay lập tức anh Tâm thông báo sự việc cho bảo vệ và ban quản lý tòa nhà. Sau đó, thấy không an tâm về thái độ làm việc của đội bảo vệ, anh Tâm đã trực tiếp đến trình báo Công an phường Bình Thọ.

Ngày 25/6, trưởng đại diện ban quản lý chung cư Lâm Quốc Hiếu và đại diện Công ty bảo vệ Long Việt (đơn vị được thuê bảo vệ an ninh và giữ xe tại chung cư Sài Gòn Metro Park) đã có buổi làm việc với anh Tâm.

“Kết thúc buổi làm việc, tôi có ký vào biên bản và có đại diện hai đơn vị trên đồng ký với nội dung: Đồng ý cho công ty bảo vệ điều tra đến hạn chót là 9h sáng 30/6 và sẽ giải quyết cho tôi theo hai phương án:

Phương án một, nếu công ty bảo vệ tìm không ra xe cho tôi thì sẽ làm việc với công ty quản lý về mức đền bù.

Phương án thứ hai, nếu công ty bảo vệ tìm ra xe tôi thì sẽ hoàn trả lại xe cho tôi trong tình trạng không bị mất phụ tùng và hư hao sau khi mất xe” - anh Tâm cho hay.

Thế nhưng, đến lịch hẹn anh Tâm vẫn không nhận được bất cứ một phản hồi nào từ ban quản lý chung cư cũng như phía công ty bảo vệ.

“Tôi cũng đã có cuộc đối thoại trực tiếp với bà Võ Trần Bích Lê (Phó Giám đốc điều hành của N.H.O), ông Huỳnh Quang Đông (Trưởng phòng tài sản của N.H.O) và ông Hiếu thì cả 3 người này tiếp tục hẹn tôi chậm nhất là đến 14h chiều 2/7/2018 sẽ giải quyết và có câu trả lời cụ thể về phương án đền bù cho tôi. Đến hẹn, thay vì thỏa thuận với tôi, ông Hiếu lại gửi một văn bản yêu cầu tôi cung cấp hóa đơn mua xe mới có thể thỏa thuận đền bù. Việc này là hoàn toàn vô lý. Xe tôi mua từ năm 2015 và hóa đơn tôi phải cung cấp cho Công an tỉnh Đồng Nai để đăng ký biển số xe, bây giờ yêu cầu tôi đến Công an Đồng Nai lục lại hồ sơ của 3 năm trước là điều cực kỳ khó. Tôi cũng trình báo yêu cầu của ông Hiếu với Công an phường Bình Thọ và nhận được câu trả lời là không cần hóa đơn mua xe” - anh Tâm bức xúc.

Tiếp đó, ngày 6/7, ông Hiếu tiếp tục gọi điện trì hoãn với anh Tâm về phương án đền bù, hạn chót đến ngày 12/7. Nếu đến ngày này công ty bảo vệ không giải quyết thì ban quản lý chung cư sẽ sử dụng số tiền mà họ đang giữ của công ty bảo vệ để đền bù ngay cho anh Tâm.

“Đến hẹn, vẫn là ông Hiếu gọi điện cho tôi. Ông ta tiếp tục yêu cầu tôi xuất trình hóa đơn mua xe thì mới được giải quyết. Cá nhân tôi thấy có vẻ như ban quản lý chung cư đang cố tình chây ỳ, làm khó cư dân của mình. Cho đến nay, công ty này vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể nào” - anh Tâm cho biết thêm.

20180719_135812

Anh Tâm cho biết thêm, nếu vụ việc không sớm được giải quyết anh sẽ đưa ra tòa.

Sẽ giải quyết vụ việc sớm nhất có thể!

Theo anh Tâm, khi sự việc xảy ra, ban quản lý chung cư và Công ty bảo vệ Long Việt không cho anh Tâm xem trích xuất camera. Và tất nhiên lý do mất xe, mất vào khoảng thời gian nào anh Tâm không hề hay biết!

Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi ông Lâm Quốc Hiếu lý giải: “Camera an ninh của chung cư chỉ lưu trữ được trong vòng 7 ngày và khi chúng tôi kiểm tra băng hình thì không thấy xe anh Tâm ra khỏi hầm giữ xe”!?

Đại diện ban quản lý chung cư Sài Gòn Metro Park cũng xác nhận mọi trình báo của anh Tâm là hoàn toàn đúng sự thật.

Về hướng giải quyết vụ việc ông Hiếu cho hay, hiện đơn vị đang phối hợp với Công an phường Bình Thọ để điều tra vụ việc và sẽ có phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Luật sư Vũ Ngọc Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho hay: “Trong trường hợp này, anh Tâm chỉ cần cung cấp các giấy tờ chứng minh được chiếc xe đó thuộc quyền sở hữu của mình và những giấy tờ khác chứng minh anh Tâm có gửi xe tại bãi. Nếu trong một thời hạn nhất định, cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan không tìm ra xe cho anh Tâm thì đơn vị chịu trách nhiệm trông giữ xe có nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại cho anh Tâm theo đúng quy định của pháp luật hiện hành”.

Sau phản ánh của Báo Người Tiêu Dùng:

Lotte Mart đề nghị thỏa thuận lại với khách hàng về chiếc xe SH150i bị mất

Ngày 10/7, Báo Người Tiêu Dùng, đăng tải phản ánh của bạn đọc về việc bị mất chiếc SH 150i nhập khẩu (trị giá hơn 180 triệu đồng) khi vào Lotte Mart mua sắm.

Sau khi báo đăng, nhiều người đã tỏ ra bất bình về cách ứng xử của “ông lớn” có lỗi này, và đại diện siêu thị Lotte Mart cũng có phản hồi tích cực, sẽ sớm thương lượng mức hỗ trợ - đền bù với “nạn nhân” thêm một lần nữa!

Trao đổi với PV, anh N.C.T, chủ nhân của chiếc xe SH150i “bốc hơi” tại Lotte Mart cho biết: “Sau khi Báo Người Tiêu Dùng đăng bài,phía đại diện Lotte Mart có gọi điện cho tôi thông báo: Họ sẽ tiếp tục cho bên thứ ba tiến hành khảo giá để làm cơ sở thỏa thuận bồi thường”.

 Văn Nguyễn - Tuệ Minh

_NTD_So 453 454_In_Page_09
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.