Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/01/2019, 07:53 AM

Kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

(NTD) - Ban tổ chức đã trao bằng vinh danh và kỷ niệm chương “Chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Campuchia” cho các cá nhân tiêu biểu và tặng 35 suất quà cho đại diện gia đình chính sách.

Thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhập dịp kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 – 07/01/2019), Trung tâm giáo dục truyền thống Việt Nam - Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tập đoàn trường Tiền tổ chức chương trình Gặp mặt – Giao lưu – Tôn vinh “Bộ đội cụ Hồ - Bộ đội nhà Phật”, vào chiều 6/1, tại Hà Nội.

IMG_5110
Ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trường Tiền cùng các vị đại biểu dự chương trình.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy hào khí Việt Nam, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy đạo lý uống nước nhớ nguồn và nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia trong thời kỳ hòa bình, xây dựng và phát triển. Chương trình gặp mặt có sự tham dự của gần 600 đại biểu là các Anh hùng LLVT nhân dân, nhân chứng lịch sử, cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, gia đình chính sách và người có công đến từ 11 tỉnh, thành phố phía Bắc.

IMG_5152
Ban tổ chức trao bằng khen cho các đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm những ngày cùng kề vai chiến đấu làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn, suốt 10 năm ở lại xây dựng và bảo về thành quả cách mạng cho nhà nước Campuchia mới. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã anh dũng hi sinh.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao bằng vinh danh và kỷ niệm chương “Chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Campuchia” cho các cá nhân tiêu biểu và tặng 35 suất quà cho đại diện một số gia đình chính sách.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, các đại biểu đã làm lễ dâng hương và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.