ĐIỂM TIN NGÀY 20/6/2022
Media chất lượng & cuộc sống 20/06/2022, 20:14(CL&CS) - Lạm phát cả năm được dự báo dưới 4%; Kinh tế Việt Nam mang nhiều triển vọng; Hà Nội tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết; Hanoi Metro Lỗ luỹ kế ~160 tỷ đồng.
Kinh tế Việt Nam vững vàng trong “giông bão”
Kinh tế 08/06/2022, 13:58(CL&CS) - Nhờ có nền tảng vững chắc, nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu đáng kể trong bối cảnh “giông bão” chưa có trong tiền lệ đó là tác động của đại dịch Covid-19, cùng với sự xuất hiện nhiều biến cố mới thuộc về bối cảnh quốc tế, điển hình là xung đột Nga - Ukraine vừa qua.Thông tin tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 (diễn ra ngày 5/6), Ban Kinh tế Trung ương cho biết, trong hai năm qua, nền kinh tế Việt Nam phải đối diện với hàng loạt khó khăn chưa có tiền lệ do đại dịch Covid-19 gây nên. Tăng trưởng kinh tế dưới 3%, thấp nhất trong 30 năm trở lại đây; hàng triệu người lao động bị mất việc làm; hàng ngàn doanh nghiệp phải tạm dừng sản xuất để chống dịch; ngành du lịch, vận tải, nhà hàng khách sạn và nhiều ngành khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng; thị trường vốn và thị trường bất động sản có những biến động bất thường; nợ xấu trong hệ thống ngân hàng có nguy cơ tăng trở lại. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang trạng thá
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý: 'Không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được'
Trong nước 26/05/2022, 09:38(CL&CS) - Cảnh báo dấu hiệu lạm phát khi nền kinh tế Việt Nam có độ mở rất cao, các yếu tố đầu vào tăng kéo theo nhiều khó khăn chung của nền kinh tế, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý "không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được".
Dự báo kinh tế Việt Nam 2022-2023: Tiếp tục phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc ở một số ngành, lĩnh vực
Kinh tế vĩ mô 12/05/2022, 22:07(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021-2025 của Việt Nam.
Việc đấu tranh với hàng gian, hàng giả không phải là câu chuyện đơn giản
Bảo vệ Người tiêu dùng 06/05/2022, 13:50(CL&CS) - Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) nhưng tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên các nền tảng bán hàng trực tuyến ngày càng gia tăng và phức tạp. Nhằm tìm kiếm những giải pháp hiệu quả, tạo lập môi trường thuận lợi cho thị trường hàng hoá trên thương mại phát triển đúng hướng và bền vững. Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tổ chức Đối thoại chuyên đề: "Chống hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử" đã được diễn ra trên trực tuyến trên VnEconomy và Fanpage VnEconomy trong ngày 4/5 vừa qua.
ĐIỂM TIN NGÀY 29/4/2022
Media chất lượng & cuộc sống 30/04/2022, 07:11(CL&CS) - Việt Nam được đánh giá cao trong xếp hạng chính phủ tốt; PCI 2021: Nỗ lực cải thiện chất lượng điều hành kinh tế của các địa phương; Hỗ trợ và phục hồi kinh tế Việt Nam trong điều kiện bình thường mới; Facebook, TikTok,.. cần kê khai nộp thuế trước 30/4; Cảnh báo hình thức khuyến mãi ảo.
Nền kinh tế đang có dấu hiệu bước vào thời kỳ tăng trưởng đi xuống
Tài chính - Ngân hàng 25/04/2022, 22:14(CL&CS) - Rủi ro của khu vực kinh tế thực sẽ lây nhiễm sang khu vực tài chính.Kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều rủi ro bất ổn vĩ mô và bất ổn tài chính.
Thích ứng đẩy mạnh hiệu quả đầu tư từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh và điều kiện mới
Kinh tế vĩ mô 11/04/2022, 19:12(CL&CS) - Nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được cơ hội hợp tác, xuất khẩu trong thị trường ASEAN, phát triển doanh nghiệp bền vững. Tạp chí MEKONG - ASEAN phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thường niên Diễn đàn kinh tế Việt Nam - ASEAN, với chủ đề với chủ đề “Thích ứng đẩy mạnh hiệu quả đầu tư từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh và điều kiện mới” đươc diễn ra ngày 24/3.Sự kiện thu hút sự tham gia của Lãnh đạo các Bộ, Ngành, địa phương, doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước.
3 tháng đầu năm 2022 kinh tế Việt Nam có xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại
Kinh tế vĩ mô 31/03/2022, 14:31(CL&CS) - Chiều ngày 30/3/2022 Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo thường kỳ để thông báo về tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 3 tháng đầu năm 2022 và trả lời những câu hỏi mà các đơn vị báo chí đang quan tâm đến ngành Công Thương. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải – Người phát ngôn Bộ Công Thương chủ trì Cuộc họp báo.
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2021:Tìm không gian, dư địa tài khóa, tiền tệ ngoài khung Quốc hội đã quyết
Chính sách 06/12/2021, 09:08(CL&CS) - Phát triển không phải là mọi giá, mà phải phát triển bền vững. Những đề xuất tại Diễn đàn là những khung khổ tài chính và tiền tệ bổ sung.
Cơ hội, thách thức nào trong bối cảnh “bình thường mới”?
Kinh tế vĩ mô 05/12/2021, 19:23(CL&CS) - Nhiều tín hiệu lạc quan cho thấy nền kinh tế đang dần phục hồi những tháng cuối năm khi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã tái khởi động lại và dần chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Vietnam Report, nền kinh tế Việt Nam nói chung và cộng đồng DN đang đón nhận cả cơ hội và thách thức trong những tháng cuối năm cũng như cả đầu năm 2022…
Ngày 5/12 khai mạc Diễn đàn kinh tế lần thứ nhất của Quốc hội
Vấn đề liên quan 03/12/2021, 19:58(CL&CS) - Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021:Phục hồi và phát triển bền vững” ngày 5/12/2021 sẽ đưa ra gợi ý quan trọng cho Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội.
Ra mắt website chính thức của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021
Hệ thống quản lý 03/12/2021, 19:58(CL&CS) - Với tên miền diendankinhte.quochoi.vn. website chính thức của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững" đã ra mắt.
Kinh tế Việt Nam: Cơ hội phục hồi xanh và bao trùm
Kinh tế vĩ mô 26/11/2021, 20:41(CL&CS) - ADB vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong trung và dài hạn.
Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến
Hệ thống quản lý 18/11/2021, 08:40(CL&CS) - Những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động này mới đang tập trung nhiều vào thị trường nội địa. Việc xúc tiến quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam ra thế giới là cách thức tìm kiếm bạn hàng, thực hiện giao dịch kinh doanh có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.