Kiều hối đổ về Việt Nam giảm so với dự tính đầu năm

(NTD) - Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - chi nhánh TP.HCM cho biết, dự kiến lượng kiều hối về TP.HCM trong năm 2016 khoảng 5 tỷ USD, giảm 10% so với ước tính đầu năm (5,5 tỷ USD).

Theo đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, lượng kiều hối năm nay không đạt như ước tính. Tháng 11/2016, lượng kiều hối về đã chững lại vì ảnh hưởng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đồng thời sự đắc cử của ông Donald Trump với chính sách ủng hộ nền kinh tế trong nước và chính sách nâng giá trị đồng USD đã khiến kiều hối về Việt Nam chậm lại.

1470283471_kieuhoi8fba1290bf
Kiều hối đổ về Việt Nam giảm so với dự tính đầu năm. 

Ngoài ra, khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng 12/2016 khiến nhiều người giữ USD lại, nếu gửi về Việt Nam gửi tiết kiệm với lãi suất USD 0%/năm không hấp dẫn. Đồng thời, Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) với sự không tham gia của Mỹ khiến nguồn kiều hối đổ về Việt Nam đón đầu TPP không còn.

Xuyến Chi

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.