Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/05/2017, 21:27 PM

Kido sẽ chiếm hơn 30% thị phần ngành dầu ăn khi sở hữu Vocarimex và TAC

(NTD) - Sau một khoảng thời gian dài theo đuổi, cuối cùng CTCP Tập đoàn Kido cũng đạt được ước muốn của mình khi chính thức nắm giữ 51% cổ phần của Vocarimex.

Theo thông tin từ Kido, tập đoàn đã hoàn tất việc chào mua công khai cổ phần mục tiêu Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – CTCP (VOC) với số lượng cổ phần mua được là 32.886.000 cổ phần, tương ứng với 27% tổng số phát hành của VOC, nâng tổng số lượng cổ phần mà Kido đang nắm giữ lên 62.118.000 cổ phần, chiếm tỷ lệ 51% tổng số cổ phần phát hành.

Như vậy, chính thức sau 3 năm theo đuổi, Kido đã hoàn thành mục tiêu nắm giữ Vocarimex, một doanh nghiệp đang nắm giữ cổ phần tại các doanh nghiệp dầu ăn lớn khác như CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC), Dầu thực vật Cái Lân, Golden Hope Nhà Bè…

dầu ăn
Kido sẽ chiếm hơn 30% thị phần ngành dầu ăn khi nắm giữ 51% cổ phần Vocarimex. Ảnh: Kido

Và đúng như thông điệp của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido, chia sẻ tại báo cáo thường niên năm 2016, Kido đã có những bước đi mang tính quyết định để tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam, khi cuối năm 2016, Kido đã hoàn tất mục tiêu sáp nhập TAC và KDC kỳ vọng sẽ hoàn tất việc hợp nhất VOC trong quý 2 năm nay. Với việc kết hợp này, Kido sẽ trở thành một trong những công ty sản xuất dầu ăn lớn nhất tại Việt Nam, ước tính chiếm hơn 30% thị phần ngành hàng. Được biết, về thị trường dầu ăn, ngành này đã đạt mức tăng trưởng cùng kỳ 6% trong năm 2016 với mức giá trị hơn 1,3 tỷ USD. Đối với mảng dầu ăn, dầu thực vật và dầu ép từ hạt vẫn chiếm vị trí lớn nhất, hơn 90%.

Bước sang năm 2017, ngoài việc tập trung vào thị trường trong nước, Kido hướng đến việc mở rộng ra thị trường quốc tế, nắm bắt các cơ hội gia tăng lợi nhuận và xây dựng vị thế dựa trên năng lực và quy mô của nền kinh tế Đông Nam Á, khi mức tiêu dùng và dự báo kinh tế với tiềm năng tăng trưởng cao. Về cơ bản, chiến lược toàn cầu hóa của Kido sẽ tập trung vào hợp tác chiến lược và mua bán sáp nhập.

Cũng là một ngành hàng mang lại doanh thu lớn cho Kido, năm 2016, ngành hàng lạnh tiếp tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng 30,8%, trong đó sản phẩm kem tăng trưởng 36,7%, sữa chua đạt mức tăng trưởng 11,7%. Doanh thu và lợi nhuận đạt mức cao nhất từ trước đến nay, lần lượt là 1.397 tỷ đồng và 143 tỷ đồng. Lãi ròng sau thuế chiếm 10,2%. Đặc biệt, Kido tiếp tục dẫn đầu thị trường kem lạnh với thị phần 35%. Với tầm nhìn chiến lược và tiềm năng của ngành thực phẩm đông lạnh, Kido đã đầu tư và khánh thành nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, hoàn thành mục tiêu thiết lập hệ thống sản xuất ngành hàng lạnh trên toàn quốc, góp phần quan trọng vào quá trình tăng trưởng liên tục của tập đoàn.

 Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.