Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/06/2014, 09:51 AM

Khổ như mua hàng khuyến mại điện máy ở PiCO

Một chính sách khuyến mại nhưng lại có đến 3 – 4 cách tư vấn, giải thích khác nhau, khiến cho khách hàng đến mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Pico hết sức bức xúc. Thậm chí để được nhận đủ khuyến mại từ hệ thống siêu thị điện máy, khách hàng phải trải qua những cung bậc cảm xúc từ chờ đợi, cho đến thất vọng vì bị làm phiền.

Ăn bớt quà khuyến mại?

Theo phản ánh của anh N.M.Đ đến toà soạn Báo Người tiêu dùng, ngày 12/6, anh Đ có đến siêu thị điện máy Pico tại địa chỉ 324 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội để tìm hiểu mua dòng TV. Sony phục vụ cho mùa World Cup 2014. Tại đây anh Đ có lựa chọn dòng TV. Sony W50 – 800b và được nhân viên bán hàng tên Tùng tư vấn, báo giá 29,9 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên đang trong chương trình khuyến mại Pico sẽ giảm giá xuống còn 28,4 triệu đồng, bên cạnh đó khách hàng còn được tặng 1 thẻ cảo trúng thưởng 100% với các loại quà là máy xay sinh tố, quạt điện Media… một đầu thu HD – truyền hình cáp Việt Nam, một thùng bia, một bộ ly uống bia của nhà sản xuất Sony.

Đồng ý với giá cả và chương trình khuyến mại trên của Pico anh Đ đã quyết định mua chiếc TV. Sony W50-800b. Đến 19h30 nhân viên kỹ thuật của Pico đã chuyển chiếc TV đến lắp đặt và giao quà khuyến mại cho gia đình anh Đ.

Tại thời điểm nhận hàng khuyến mại anh Đ chỉ nhận được 2 đôi kính xem 3D đi kèm TV, một thùng bia, một thẻ cào trúng thưởng, một thẻ giải mã HD (không có đầu thu).

Sau nhiều ngày mua hàng khách hàng vẫn chưa nhận được đầu thu VTV Cab- HD như Pico quảng cáo.

Trước sự việc trên anh Đ có trao đổi với nhân viên kỹ thuật thì nhận được câu trả lời: “em cũng chỉ là nhân viên vận chuyển đến lắp đặt để hưởng 40.000 đồng thôi, còn việc khuyến mại công ty giao như nào thì chuyển đúng như vậy không giám ăn bớt. Việc anh bảo thiếu một bộ cốc uống bia chính hãng, và đầu thu HD thì em phải hỏi lại bộ phận bán hàng”.

Về việc thiếu hàng khuyến mại ông Hoàn một nhân viên bán hàng của Pico qua điện thoại cho anh Đ cho biết: trong chương trình khuyến mãi lẫn này khách hàng chỉ được chọn 1 trong 2 sản phẩm là bia, hoặc bộ chén từ nhà sản xuất Sony. Còn việc thiếu đầu HD thì bao giờ nhân viên truyền hình cáp đến lắp đặt thì sẽ mang đến khách hàng cứ yên tâm.

Cũng về vấn đề này nhân viên tư vấn bán hàng trực tiếp cho anh Đ tên Tùng giải thích: “Trong quá trình tư vấn em đã tư vấn đầy đủ cho anh về chương trình khuyến mại của Pico, trong đó có việc khách hàng có quyền lựa chọn một thùng bia, hoặc một bộ cốc do nhà sản xuất khuyến mại. Sau khi nghe tư vấn anh đã lựa chọn một thùng bia do đó bên em đã chuyển đến”.

Không đồng ý với việc trên anh Đ đáp lại: “Trong quá trình tư vấn bán hàng nhân viên Tùng đã không tư vấn cho tôi là chỉ được lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm của nhà sản xuất Sony khuyến mại. Hơn nữa khi làm thủ tục mua hàng tôi có đề nghị quầy thu ngân của Pico xuất luôn hoá đơn giá trị gia tăng (VAT), nhưng nhân viên Tùng nói lúc nào chuyển TV đến nhân viên kỹ thuật sẽ mang hoá đơn đến tận nhà. Tuy nhiên khi nhìn thấy hoá đơn anh Đ đã không thấy phía Pico ghi có khuyến mại bộ cốc uống bia”.

Để khách quan hơn sáng ngày 13/6, phóng viên Báo Người tiêu dùng trong vai một người khách đi mua hàng đã được một nhân viên gian hàng TV.Sony W50-800b tư vấn: “Nếu anh mua dòng TV.Sony W50 – 800b ngoài việc được khuyến mại các sản phẩm như kính 3D, thẻ cào trúng thưởng, bộ đầu thu HD – VTVcab, thì chỉ được một thùng bia của nhà sản xuất Sony”.

Vậy là qua 3 nhân viên tư vấn của Pico khách hàng đã nhận được 3 thông tin khác nhau, không đồng nhất về một chính sách khuyến mại mà hệ thống siêu thị điện máy Pico đưa ra. Ở đây dư luận đang đặt ra câu hỏi việc mâu thuẫn trên là do chủ trương của Pico, hay nhân viên cấp dưới cố tình tư vấn gây hiểu nhầm cho khách hàng?

Gian hàng nơi anh Đ mua TV, Sony W50 – 800b. Ảnh: Mai Phương

Trước sự việc trên trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng Bà Vũ Thị Yến – quản lý sàn siêu thị điện máy Tây Sơn cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh của khách hàng Pico Tây Sơn đã làm việc với nhân viên Tùng và được trả lời là đã tư vấn đúng quy trình cho khách hàng. Cụ thể nhân viên Tùng cho biết đã tư vấn cho anh Đ là được lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm của nhà sản xuất. Sau đó anh Đ đã nhận sản phẩm là một thùng bia…

Đặt vấn đề với quản lý siêu thị điện máy Pico về việc trong cùng một chính sách khuyến mà có 3 cách tư vấn khác nhau khiến cho khách hàng rất khó hiểu dẫn tới sự cố đang tiếc, bà Yến cho biết: “sáng nay (13/6), Pico đã áp dụng chương trình khuyến mại mới, vì vậy khi nhân viên tư vấn không đúng là do hôm nay siêu thị chưa kịp họp để thông báo cho nhân viên ca sáng triển khai trương trình mới”.

“Bà nói hôm nay Pico áp dụng chính sách khuyến mại mới, do chưa họp dẫn đến một số nhân viên tư vấn không đúng, trong khi đó chương trình này theo kế hoạch là đã phải áp dùng cho khách hàng từ đầu giờ sáng nay, vậy mà giờ đã 10h30 nhân viên vẫn mơ hồ?” – phóng viên Báo Người tiêu dùng nêu vấn đề.

Đến lúc này bà Yến mới thừa nhận có những sai sót trong quá trình bán hàng tại đây: “Về việc xảy ra nói trên thay mặt siêu thị điện máy Pico tôi thành thật xin lỗi khách hàng, rất mong khách hàng thông cảm và tiếp tục quay lại mua hàng ủng hộ. Còn việc nhân viên tư vấn không chính xác chúng tôi sẽ kiểm tra xem xét xử lý thật nghiêm khắc”.

Cũng viêc chương trình khuyến mại anh Đ phản ánh, để nhận được chương trình khuyến mại của Pico anh đã phải đi lại rất nhiều lần nhưng vẫn không nhận được đủ hàng gây ảnh hưởng đến tâm lý và sự bực bội cho người tiêu dùng. Trong khi tư vấn nhân viên của Pico khẳng định với khách hàng như đinh đóng cột là sẽ phối hợp với nhân viên truyền hình cáp VN mang đầu thu HD đến lắp đặt trong vòng 24h, tuy nhiên đến thời điểm này đã 4 ngày kể từ khi mua hàng vẫn chưa thấy nhân viên kỹ thuật truyền hình cáp VN đến lắp đặt. Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp nói trên khách hàng chỉ còn thốt lên “khổ vì chương trình khuyến mại của Pico!”

Xung quanh vụ việc này phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

-Mai Phương-

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.