Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/12/2016, 16:33 PM

Khi cả thế giới quay lưng thì Công Vinh vẫn còn Thủy Tiên

(NTD) - Cách mà Thủy Tiên động viên chồng sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết AFF Suzuki Cup đêm 7/12 khá ấn tượng. Không chỉ là vợ, mà Thủy Tiên còn hơn thế nữa khi luôn bên cạnh Công Vinh mỗi lần anh gặp sóng gió dư luận.

Tình yêu của Thủy Tiên và Công Vinh vẫn bền chặt suốt 8,9 năm qua, dù nhiều lần đối diện với làn sóng chỉ trích của dư luận hay những điều thị phi đàm tiếu, cả hai vẫn bên cạnh nhau và chứng minh cho mọi người thấy hạnh phúc gia đình viên mãn. Không chỉ đơn thuần là vợ, Thủy Tiên còn như một tri kỷ, là chỗ dựa tinh thần để Công Vinh vượt qua mỗi lần vấp ngã trên sân bóng. 

Mỗi người một công việc khác nhau, nhưng Thủy Tiên vẫn dành thời gian để dõi theo chồng, từ những trận đá bóng quy mô nhỏ cho đến những "trận chiến" mang tầm quốc gia, Thủy Tiên luôn là cổ động viên trung thành nhất của Công Vinh. Vì cô biết, trái bóng chính là trái tim và đam mê của chồng mình.

f1
Tình cảm mà Thủy Tiên dành cho Công Vinh trước khi trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016 bắt đầu. Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 

Vốn là một người phụ nữ chẳng biết gì về thể thao, nhưng từ khi yêu và làm vợ Công Vinh, Thủy Tiên đồng cảm và hiểu hơn về công việc mà anh đang theo đuổi. Đó không chỉ là những phút giây hào nhoáng khi chiến thắng, mà đằng sau còn là bao vất vả, khó khăn và áp lực. 

"Hát quốc ca và khóc trước trận đấu bởi vì 50% có thể đây là lần cuối cùng anh ấy còn được cống hiến và chiến đấu trên sân cỏ đội tuyển quốc gia... bao nhiêu máu, nước mắt và nụ cười ở trên sân cỏ này... tôi yêu tình yêu của anh ấy" - Công Vinh không còn trẻ và đây là giải đấu quốc tế cuối cùng mà anh thi đấu với tư cách đội tuyển quốc gia.

Chính điều đó đã khiến anh khóc khi đang hát quốc ca, một phần vì áp lực phải giành chiến thắng trước Indonesia để bước tiếp vào chung kết gặp Thái Lan. Với anh, gánh nặng quốc gia đè nặng lên vai và vì gia đình, khán giả đang kỳ vọng rất nhiều vào mình.

f2
Hình ảnh Công Vinh và bàn thắng lịch sử góp phần mang đến chiến thắng cho Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008 vẫn còn trong tâm trí khán giả. Ảnh: Internet. 

Nhưng, may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển Việt Nam và đành ngậm ngùi chúc mừng đội bạn chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Một lần nữa Việt Nam lỡ hẹn với chiếc cúp AFF Suzuki Cup và với Công Vinh, anh không thể lần thứ hai đặt tay vào cúp. 

 Sau trận đấu, nhiều khán giả hâm mộ bóng đá đã chỉ trích, phê phán với sự thể hiện của Công Vinh một cách tiêu cực và thậm tệ. Và, như mọi lần, Thủy Tiên lại lên tiếng và đứng về phía chồng mình. Cô không cần nói quá nhiều để biện hộ, thay vào đó, Thủy Tiên an ủi chồng như bao người vợ khác vẫn làm.

f3
Sau tất cả, gia đình vẫn là chỗ dựa tinh thần tốt nhất của Công Vinh. Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 

Cô chia sẻ: "Bạn ấy gọi về khóc nức nở, lần đầu tiên bạn ấy khóc với mình đấy... Mình bảo không được khóc vì ba đã làm hết sức, hãy tự hào vì những gì mình đã nỗ lực cống hiến... dù thắng hay thua thì được gì?

8-9 năm đi cùng ba, mẹ hiểu rằng, bản chất người hâm mộ họ cũng rất "phản bội", họ chỉ cần thắng, lúc thắng họ vui còn nếu thua họ sẽ chửi và yêu cầu nhân tố mới bất chấp mọi thứ họ có thể ném những lời cay độc làm tổn thương và phủ nhận những cống hiến của ba.

Đủ tổn thương rồi, mệt mỏi rồi, về nhà mẹ sẽ cùng ba bước tiếp con đường mới, chinh phục mới... đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra. Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới... bởi, chúng ta là gia đình". 

f4
Thủy Tiên đăng tải một bức ảnh, kèm thông điệp ý nghĩa: "Khi cả thế giới có quay lưng với mình, thì sau lưng mình vẫn là gia đình, chứ không phải là vực thẳm". Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 

Ngay sau khi bài viết của Thủy Tiên được đăng, nhiều khán giả đã vào bình luận, bày tỏ sự cảm thông và động viên vợ chồng cô. Vẫn có nhiều người ủng hộ và dành tình cảm cho cả hai, bởi, thất bại của đội tuyển Việt Nam không phải lỗi của Công Vinh. Vì trên sân cỏ, không ai có thể quyết định chuyện gì sẽ xảy ra cho đến khi trái bóng ngừng lăn.

f5
"Tôi không quá am hiểu bóng đá nhưng tôi yêu cách hai vợ chồng bạn yêu nhau". Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 
f6
"Những người thật sự có tình yêu thì sẽ hiểu được các anh đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều". Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 

 

f7
"Dành cả thanh xuân cho nhau, làm gì làm cuối cùng mình về bên gia đình mình là ấm áp hạnh phúc nhất". Ảnh: Facebook ca sĩ Thủy Tiên. 

Thật quá bất công khi mọi "đổ thừa" đều dồn vào Công Vinh, trong khi phủ nhận hết mọi cống hiến của anh suốt thời gian vừa qua. Kết thúc giấc mơ chinh phục AFF Suzuki Cup, Công Vinh vẫn còn gia đình, anh em đồng nghiệp và khán giả bên cạnh. Và, quan trọng nhất, Thủy Tiên vẫn luôn là người kề vai sát cánh, cùng anh bước tiếp con đường sau này. 

 Bình Đỗ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.