Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/11/2016, 08:46 AM

Khám phá khu vực sôi động nhất Hồng Kông

(NTD) - Hồng Kông là một thiên đường mua sắm thú vị, đặc biệt hấp dẫn nhất là hai dịp giảm giá vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm. Cùng khám phá Mong Kok - một trong những khu vực mua sắm sôi động nhất ở Hồng Kông mà du khách không thể bỏ lỡ.

Mong Kok không chỉ là khu vực đông dân cư nhất của Hồng Kông, mà còn đông nhất thế giới. Cái tên mang ý nghĩa rất phù hợp “góc phố đông đúc” trong tiếng Quảng Đông. Khu dân cư bao gồm một số cửa hàng và chợ lề đường nổi tiếng nhất của thành phố, với rất nhiều những người bán hàng trên đường phố chuyên bán riêng một sản phẩm, từ cá vàng đến váy cưới.

22Hong_Kong-10Volume_3-105Night-202Mong_Kok_3^1920
Mong Kok về đêm nhộn nhịp ánh đèn

Người dân địa phương và khách du lịch mua, bán và mặc cả về tất cả các loại hàng hóa ở đây ngay trên đường phố Mong Kok, với đặc trưng là sự pha trộn giữa các tòa nhà mới và cũ. Khu vực vẫn giữ những nét truyền thống lôi cuốn với các cửa hàng nhỏ và các quầy hàng mà ngày nay hầu như không có ở đâu khác trong thành phố.

Một phần sự quyến rũ của khu vực này bắt nguồn từ những biệt danh đặc biệt được đặt cho những đường phố nhất định, tùy vào những gì được bán ở đó. Phố cá vàng nằm ở trung tâm đường Tung Choi. Tại đây, du khách sẽ thấy hàng chục cửa hàng và quầy hàng bán các loại cá nhiệt đới và đồ cho bể cá, trong khi Chợ Quý bà gần đó là nơi bán tất cả các loại quần áo và phụ kiện cho phụ nữ. Đi tiếp, du khách cũng sẽ thấy Đường chợ hoa và cả Phố Photocopy nổi tiếng trong khu vực với rất nhiều các cửa hàng photocopy.

Du khách sẽ thấy các mẫu thời trang mới nhất của Nhật Bản và phương Tây trên đường Dundas và Sơn Đông. Langham Place gần đó chỉ là một trong số rất nhiều các trung tâm mua sắm trong khu vực với đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng, trong khi Trung tâm Argyle đông đúc bán các loại quần áo không đắt và đĩa CD heavy metal. Trung tâm vi tính ba tầng Mong Kok là nơi hàng chục cửa hàng bán phần mềm, phần cứng và phụ kiện máy tính.

Khu bán đồ chơi

960
Một góc khu bán đồ chơi ở Mongkok

Khu bán đồ chơi 2 tầng rộng lớn tại Mongkok có hàng nghìn chủng loại mẫu mã đồ chơi khác nhau, từ đồ thương hiệu đến bình dân. Bạn có thể tham khảo đồ chơi trước qua online ở các website như tokyostation.com.hk

Chợ giày

5184
Đừng bỏ qua chợ giày khi đến Mongkok

 Đường phố Fa Yuen

Fa Yuen là một phố sầm uất của khu Mongkok với các sạp hàng bán đủ thứ từ rau củ quả, đồ nhà bếp, quần áo, bánh, đồ di động...chen chúc giữa các quán karaoke và quầy trang sức. 

6000
Đường phố Fa Yuen

 Chợ Quý bà

Chợ Quý bà nằm giữa khu vực đường Boundary và Dundas. Gọi là chợ vì khu vực này cứ tối đến lại trở nên nhộn nhịp hẳn lên bởi những cửa tiệm bán hàng giá rẻ, phục vụ ngoài trời. Tuy gọi là chợ ngoài trời, nhưng bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng từ cao cấp đến bình dân từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm đến đồ chơi trẻ em… đặc biệt là giá cả rất rẻ.

4827
Chợ Quý bà - khu vực nổi tiếng nhất Mong Kok mà khách du lịch nào cũng phải ghé qua

 Chợ cá cảnh

Chợ cá cảnh trên phố Tung Choi Street tại khu Mong Kok của Hong Kong là nơi bán hàng nghìn con cá cảnh và các loài thủy sinh.

6000 (1)
Những con cá cảnh đựng trong túi bóng nước tại các cửa hàng bán cá cảnh

 Chợ hoa

Khu chợ hoa ở Mongkok cung cấp các cho cả khu vực, đặc biêt nổi tiếng với hoa lan cảnh và các loại bonsai. 

6000 (2)
Một hàng hoa tại chợ hoa Mong kok

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

                                                                                                                                                    Lã Kim Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.