Khai thác tiềm năng của cảng Pyeongtaek

(NTD) - Sáng nay 21/4, VCCI phối hợp cùng Sở đại dương và thủy sản Pyeongteak, Hàn Quốc tổ chức hội thảo giới thiệu về cảng Pyeongteak.

Mục đich của cuộc hội thảo nhằm khai thác những tiềm năng của cảng biển này với những doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc hội thảo ông Đỗ Đức Tiến – Phó cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam cho biết : “ Cuộc hội thảo này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy thương mại song phương giữa hai nước. Cùng với đó giúp việc xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp thuận lợi hơn”.

Thành phố Pyeongtaek thuộc tỉnh Gyeonggi nằm cách Thủ đô Seoul 80 km về phía Tây Nam là một thành phố công nghiệp trẻ với các cơ sở kinh tế, giáo dục và y tế rất hiện đại. Đặc biệt, Cảng biển Pyeongtaek là một trong những cảng phức hợp lớn trên thế giới, phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu của khu vực miền Trung và Thủ đô Seoul Hàn Quốc với hơn 100 khu công nghiệp phức hợp và dân số trong vùng khoảng 24 triệu người,  doanh thu qua cảng chiếm 53,5% GDP của Hàn Quốc.

_MG_2402

Cảng biển Pyeongtaek có rất nhiều tiềm năng với doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam

Cảng biển Pyeongtaek là một cảng phức hợp lớn thứ 5 Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu XNK của khu vực miền Trung và thủ đô Seoul với hơn 100 khu công nghiệp phức hợp, doanh thu qua cảng chiếm 50,5% GDP của Hàn Quốc. 

Việc xuất khẩu hàng hóa qua cảng biển này giúp tiết kiệm tới 40% chi phí so với cảng biển Busan. Hơn nữa cảng biển này còn là điểm trung chuyển phổ biến của 10 đường di chuyển chính tới các châu lục khác.

Trong tương lai gần cảng Pyeongtaek sẽ phát triển mạnh hơn nữa từ 62 bến đỗ lên 79 bến vào năm 2020 và tới 92 bến vào năm 2030. Ngoài ra có nhiều tuyến đường chính kết nối  tới các địa điểm, cửa khẩu chính xuất khẩu của Hàn Quốc.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.