Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/08/2020, 14:07 PM

Khai sai thuế, Coteccons bị phạt và truy thu hơn 1,84 tỷ đồng

(CL&CS) - Tổng số tiền Coteccons bị truy thu và phạt hành chính hơn 1,84 tỷ đồng và buộc phải điều chỉnh giảm thuế GTGT hơn 398 triệu đồng.

CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) vừa công bố thông tin nhận được quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế cho kỳ thanh tra năm 2019. Cụ thể, Coteccons đã thực hiện hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định cho kỳ thanh tra năm 2019.

Coteccons
Coteccons vướng nhiều lùm xùm liên quan tới quản trị công ty, minh bạch với cổ đông nước ngoài

Với vi phạm trên, Coteccons bị phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 211 triệu đồng, trong đó phạt hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế TNDN phải nộp hơn 209 triệu đồng, còn lại là phạt thuế GTGT. Coteccons buộc phải điều chỉnh giảm thuế GTGT hơn 398 triệu đồng.

Ngoài ra, Coteccons cũng bị truy thu thuế TNDN hơn 1 tỷ đồng và truy thu thuế TNCN hơn 190 triệu đồng. Tổng số tiền Coteccons bị truy thu và phạt hành chính hơn 1,84 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, quý 2 lợi nhuận gộp của Coteccons tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 244 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh từ 3,2% lên mức 6,1%. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tháng Tết và thực hiện giãn cách xã hội, Công ty vẫn thực hiện được 47% kế hoạch lợi nhuận năm 2020; doanh thu 7.525 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 282 tỷ đồng.

Thời gian qua, Coteccons được biết đến như một “ông lớn” trong ngành xây dựng vướng nhiều lùm xùm liên quan tới quản trị công ty, minh bạch với cổ đông nước ngoài.

Nói về những mâu thuẫn trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons cho biết, đến nay đã ngồi lại trao đổi với các cổ đông lớn.

Định hướng đi cho Coteccons trong tương lai, Chủ tịch Coteccons cho rằng, nếu như 5 năm trước Coteccons chỉ tập trung vào xây lắp thì hiện nay công ty sẽ không phát triển theo hướng như vậy nữa. Coteccons có lực lượng kỹ sư hùng hậu, bộ máy thiết kế…, nếu Hội đồng quản trị sát cánh, đề ra chủ trương đầu tư thì 50% lợi nhuận sẽ từ xây lắp, 50% còn lại từ lĩnh vực khác.

Theo ông Dương, nếu không giao thầu cho các đối tác cùng tham gia vào dự án thì Coteccons không thể đảm bảo tiến độ cho khách hàng, khi cùng lúc thực hiện nhiều dự án lớn. Việc hợp tác với các công ty liên quan là cần thiết, những đơn vị này không những đảm bảo năng lực mà còn tương đồng về văn hóa, giá trị với Coteccons. Chủ tịch Coteccons cho biết, công ty sắp tới sẽ xây dựng lại hệ thống quản trị các gói thầu, thầu phụ để chứng minh sự minh bạch với cổ đông.

Năm 2020, Hội đồng quản trị Coteccons đặt mục doanh thu 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 600 tỷ đồng, lần lượt giảm 33% và 16% so với thực hiện năm trước. Cổ tức năm 2019 và 2020 được HĐQT trình tỷ lệ dự kiến đều 30% bằng tiền.

Tin, ảnh: T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.