Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/03/2017, 08:40 AM

Italy: Thẩm phán hủy tội cưỡng hiếp vì nạn nhân không phản kháng

(NTD) - Bộ trưởng Tư pháp Italy cho biết sẽ điều tra vụ việc liên quan phán quyết của một tòa án đã trả tự do cho một người đàn ông bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ, chỉ vì nạn nhân đã không la lên.

Đài BBC News đưa tin ngày 26/3 (giờ VN), phiên tòa diễn ra tại thành phố Turin vào tháng trước cho rằng việc người phụ nữ chỉ nói “đủ rồi” đối với đồng nghiệp, là người bị cáo buộc đã tấn công cô này, không phải là một chứng cử đủ mạnh để chứng minh rằng cô đã bị tấn công tình dục.

 Không chỉ vậy, nạn nhân còn có thể đối diện với tội danh vu khống, theo truyền thông cho hay. Phán quyết của tòa án đã gây nên làn sóng bất bình trên toàn nước Italy.

"Một điều chắc chắn là tòa án không thể trừng phạt, dựa vào phản ứng cá nhân của người phụ nữ đã quá sợ hãi đối với những gì xảy ra với cô ấy" - dân biểu đối lập Annagrazia Calabria nói. Theo hãng tin Ansa, Bộ trưởng Tư pháp Andrea Orlando đã yêu cầu các điều tra viên của Bộ Tư pháp xem xét lại vụ án và điều tra lại sự việc đã xảy ra từ 2011.

Người được cho là nạn nhân, đang làm việc tại bệnh viện ở Turin, nói rằng bị cáo đã dùng vũ lực đối với mình để ép quan hệ tình dục và đe dọa về việc làm, nếu không nghe lời anh ta - theo tờ Corriere della Sera đưa tin (bằng tiếng Italy).

Turin
Nạn nhân nói “sợ chết cứng” với những gì đã bất ngờ xảy ra với cô (Ảnh: KIEFERPIX/GETTY)

Khi được hỏi tại sao không phản ứng mạnh hơn với người đã tấn công mình, cô này nói với phiên tòa rằng: "Đôi khi chỉ cần nói không là đã đủ, và có thể tôi đã không dùng sức để phản kháng, mà đáng ra là tôi nên làm, nhưng vì người tấn công quá khỏe, khiến tôi sợ chết cứng! (scared to death)".

Tờ Corriere della Sera viết: “Người phụ nữ là nạn nhân của sự lạm dụng diễn ra nhiều lần, bởi người cha, các công tố viên nói trong phiên tòa. Sau khi tha bổng bị cáo, vị quan tòa nói người phụ nữ đã không có biểu lộ “có sự phản kháng đối với việc xúc phạm đó”, cho rằng lời cáo buộc của cô là “không hợp lý” và nói vụ lạm dụng là “không xảy ra”.

Trong khi đó, người đàn ông thú nhận có quan hệ tình dục với người phụ nữ nhưng có sự đồng ý. Theo dư luận Italy, vụ này sẽ còn gây tranh cãi trong tương lai, giống như vụ bên Scotland, sinh viên Daniel Cieslak thừa nhận cưỡng hiếp một bé gái 12 tuổi vào tháng 7/2015 vừa được tòa cho tự do vì 2 lý do: nạn nhân ưng thuận trong việc này, và kẻ phạm tội trông nạn nhân như 16 tuổi                                                          Kim Thoa (Theo BBC News, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.