Thứ năm, 14/03/2024, 20:36 PM

[Inforgraphic] Thời tiết nồm ẩm, lưu ý các bệnh hô hấp

(CL&CS) - Từ nay đến ngày 18/3, thời Bắc vẫn duy trì ở trạng thái mưa phùn, nồm ẩm. Cùng với đó là chất lượng không khí suy giảm khi bụi bẩn không thể khuếch tán. Do đó, cần chú ý các bệnh hô hấp.

Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng bởi hình thái thời tiết sương mù, mưa phùn, nồm ẩm. Tại Hà Nội, tình trạng mưa phùn, nồm ẩm và sương mù đã bước sang ngày thứ 2. Ngoài ra, chất lượng không khí tiếp tục suy giảm khi các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Chỉ số AQI tại Hà Nội duy trì ở mức trên 150 đơn vị, mức có hại cho sức khỏe người dân khi hoạt động ngoài trời.

Trước hiện tượng nồm ẩm kéo dài, người dân được khuyến cáo hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào để tránh hơi ẩm xâm nhập vào nhà. Bên cạnh đó, cần chú ý đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp khi chất lượng không khí suy giảm.

4 Steps To Achieving Goals Systems

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.