Thứ năm, 05/09/2024, 10:49 AM

Huyện sắp lên quận của Hà Nội chuẩn bị đón thêm một tuyến đường mới

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường khu vực, vận tốc thiết kế là 50km/h, quy mô mặt cắt ngang 24m.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký quyết định phê duyệt dự án xây dựng đường giao thông nối từ Tỉnh lộ 423 đi qua khu vực Trung đoàn 692 đến Chùa Thông, thuộc xã An Thượng, huyện Hoài Đức.

Dự án này nhằm phát triển và hoàn thiện hạ tầng giao thông của huyện Hoài Đức đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời kết nối đồng bộ với hệ thống đường giao thông trong khu vực theo quy hoạch, bao gồm cả khu vực doanh trại Trung đoàn 692.

UBND huyện Hoài Đức là chủ đầu tư của dự án với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 770m. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường khu vực, vận tốc thiết kế là 50km/h, quy mô mặt cắt ngang 24m.

Huyện Hoài Đức sắp có thêm một tuyến đường mới

Huyện Hoài Đức sắp có thêm một tuyến đường mới

Các hạng mục chính của dự án bao gồm nền đường, mặt đường, hè đường, cây xanh, cống ngang, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, an toàn giao thông và các hạng mục phụ trợ khác.

Điểm đầu của tuyến đường kết nối với Tỉnh lộ 423, điểm cuối nối với đường gom chân đê sông Đáy.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND huyện Hoài Đức chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP về tính chính xác và hợp pháp của các thông tin, số liệu trong hồ sơ trình thẩm định, cũng như toàn bộ quá trình quản lý, thực hiện dự án và sử dụng vốn đầu tư, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Việc quản lý dự án và lựa chọn nhà thầu phải được thực hiện đúng quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. UBND huyện Hoài Đức cũng cần phối hợp với các chủ đầu tư khác để thống nhất phương án thiết kế, đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án, nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh trùng lắp và lãng phí.

Bên cạnh đó, cần có biện pháp tổ chức thi công phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và giảm thiểu ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án. UBND huyện Hoài Đức phải làm việc với các Sở, ngành liên quan để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo quy định, đảm bảo tiến độ dự án. Đồng thời, phải thực hiện báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư và phối hợp với cộng đồng trong việc giám sát theo quy định hiện hành.

Đến nay, huyện Hoài Đức đã hoàn thành 27/31 tiêu chí để trở thành quận. Huyện đang nỗ lực hoàn thiện 4 tiêu chí còn lại trong năm 2024, nhằm đạt mục tiêu lên quận vào năm 2025.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường sắt đô thị trên cao 35.000 tỷ đồng sẽ kéo dài thêm 8km ngầm đến quận đông dân nhất Hà Nội

Tuyến đường sắt đô thị trên cao 35.000 tỷ đồng sẽ kéo dài thêm 8km ngầm đến quận đông dân nhất Hà Nội

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 10:06

Việc tuyến metro này được kéo dài thêm 8km ngầm sẽ giúp cho người dân đi lại thuận lợi hơn.

Yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ các giao dịch BĐS trao tay nhiều lần, đặc biệt ở các khu vực có dấu hiệu tăng giá bất thường

Yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ các giao dịch BĐS trao tay nhiều lần, đặc biệt ở các khu vực có dấu hiệu tăng giá bất thường

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:48

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II/2024, nguồn cung nhà ở thương mại tăng nhẹ so với quý trước tuy nhiên lượng giao dịch căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ có xu hướng giảm

Nam Định sắp có cầu vượt sông gần 600 tỷ đồng, thay thế cầu phao Ninh Cường mới bị đứt

Nam Định sắp có cầu vượt sông gần 600 tỷ đồng, thay thế cầu phao Ninh Cường mới bị đứt

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:25

Việc nước lũ trên sông Ninh Cơ dâng cao và chảy xiết khiến cầu phao Ninh Cường bị đứt. Trước đó, Nam Định đã lên kế hoạch xây cầu vượt sông thay thế với tổng vốn ước tính gần 600 tỷ đồng.