Thứ sáu, 13/04/2018, 18:40 PM

Huy Phạm: “Chinh phục niềm đam mê bằng nhiệt huyết tuổi trẻ”

(NTD) - Tôi gặp Huy Phạm tại quán cà phê đậm chất Hà Nội xưa ở đường Lê Văn Sỹ (Q.3. TP.HCM). Ấn tượng đầu tiên về chàng trai trẻ là gương mặt hiền, kiệm lời, dáng người nhỏ nhắn. Ông chủ studio nổi tiếng Sài Gòn sở hữu hàng loạt ảnh gây “bão”được cư dân mạng săn lùng nhưng luôn lựa chọn lối sống ẩn dật, khó tiếp cận.

PV: Chào Huy, vốn được biết đến là chủ của một trong những studio chụp ảnh đẹp nhất nhì Sài Gòn? Nhưng bạn lại khá kín tiếng, lý do nào lại khiến bạn chọn cuộc sống ẩn dật?

Huy Phạm: Đầu tiên. Xin đừng giật tít quá! Huy vốn là người không thích hoạt động nhiều trên mạng xã hội. Thậm chí, Huy có tài khoản facebook cá nhân không đăng tải gì nhiều, lâu lâu chia sẻ bức ảnh chụp vui, câu nói hay, triết lý sống thiết thực để mọi người cùng xem, đọc, học hỏi. Thời gian gần đây, khi những bức ảnh đăng trên fanpage studio Huy Phạm được nhiều người chia sẻ rầm rộ, đó là lúc Huy nhận được nhiều sự quan tâm. Dẫu biết rằng, làm nghề này nhiều người biết đến là yếu tố thuận lợi, nhưng ngoài công việc, Huy muốn cuộc sống cá nhân không quá ồn ào, buồn vui, sướng khổ gì giữ cho riêng bản thân là được.

BIBO5759re
Những bộ ảnh chụp đơn giản đang là xu hướng năm 2018.

PV: Từ đâu mà Huy có ý tưởng kinh doanh studio chụp ảnh?

- Năm 16 tuổi, Huy vào Sài Gòn đi học, đến năm 20 tuổi Huy tự kiếm tiền bằng việc kinh doanh phụ kiện điện tử. Đến với nghề nhiếp ảnh như một cái duyên, 22 tuổi tập tành chụp những bức ảnh đầu tiên. Tuy nhiên, để theo nghề phải bỏ chi phí khá lớn sắm sửa đầy đủ linh kiện, máy móc. Do điều kiện kinh tế không đủ, Huy đành tạm gác niềm đam mê. Sau một thời gian, với số vốn ban đầu có được, Huy quyết định kinh doanh thêm thiết bị ngành ảnh để vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa kiếm thêm thu nhập. Năm 2016 chính thức đầu tư một studio chụp ảnh áo cưới. Chỉ trong vòng 2 năm, studio đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường chụp ảnh cưới tại TP.HCM.

BIBO6938-2
"Thành công sẽ đến khi bạn yêu nghề bằng cả niềm đam mê - Huy Phạm".

PV: Cái tên September studio bắt nguồn từ đâu?

- (Cười). Đơn giản lắm! Đó là tháng sinh của Huy và cũng là tháng bắt đầu mùa cưới ở nước ta. Nó chính là đứa con tinh thần, có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vì Huy đã dành cả tuổi trẻ để đeo đuổi niềm đam mê mà!

PV: Để không bị hòa tan giữa vô vàn studio điều gì khác biệt tạo nên thương hiệu của bạn?

- September studio có những ưu thế không trộn lẫn, chính là: Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, chăm sóc hậu mãi chu đáo, ê kíp trẻ trung sáng tạo không ngừng cùng với trang thiết bị hiện đại và mẫu áo cưới sang trọng, hợp xu hướng. Những yếu tố này kết hợp ăn ý làm nên chất lượng sản phẩm tốt nhất. Từ đó, thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

2018-02-05-00-01-27
"Đam mê môtô đến cùng với sở thích chụp ảnh. Sự sáng tạo phải đi đôi với trải nghiệm - Huy Phạm"

PV: Để có được thành công chỉ sau vài năm hoạt động tại thị trường sôi động và đầy cạnh tranh như TP.HCM, không phải là điều đơn giản phải không?

- Dĩ nhiên rồi! Đó là cả quá trình làm việc nhiệt huyết, ê kíp không quản ngại khó khăn, đội nắng, đội mưa, lấm lem bùn đất... vất vả cho ra những thước phim, video cưới đẹp - độc - lạ giúp các cặp uyên ương ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời.

PV: Được thành lập từ năm 2016 đến nay, thành tựu bạn đã có trong tay là gì?

- Với sự đầu tư, niềm đam mê “máu lửa” với nghề đi cùng phương châm kinh doanh luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu, trong năm 2017 studio đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu có sản phẩm dịch vụ uy tín - an toàn - chất lượng năm 2017” do báo Đời Sống và Tiêu Dùng, Viet Nam Business Council công nhận. Ngoài ra, còn nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ các tạp chí và website lớn nhất như Marry.vn, HTV… Hơn hết, Huy quan niệm thành công chính là được khách hàng công nhận trực tiếp chứ không nhất thiết phải trên giấy tờ.

690A0438-2-copy-1
Một số hình ảnh do September studio thực hiện.

PV: Bên cạnh sở thích chụp ảnh, nói một chút về đam mê môtô và phượt của bạn được chứ?

- Đam mê môtô đến cùng với sở thích chụp ảnh. Sự sáng tạo phải đi đôi với trải nghiệm. Vâng! Mỗi khi rảnh rỗi là Huy cùng đám bạn trong hội môtô sẽ cùng nhau đi phượt. Cũng khám phá kha khá cảnh đẹp non nước Việt Nam mình rồi đấy! (Cười). Đặc biệt ý nghĩa nhất, trong những chuyến phượt Huy và các bạn kết hợp luôn làm từ thiện ở các miền quê nghèo. Đó là cả niềm hạnh phúc.

BIBO3234
Phong cách vintage nhẹ nhàng, bộ ảnh cưới như đang kể những câu chuyện tình yêu ngọt ngào của riêng mình.

PV: Mục tiêu, ước mơ lớn nhất của bạn là gì?

- Hy vọng sẽ là một năm và nhiều năm đại thắng nữa của September studio.

PV: Xin cảm ơn và chúc bạn ngày một thành công với công việc của mình.

Bella - Ảnh: Huy Phạm

_NTD_So 424_In_Page_38
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Với thiết kế ấn tượng, cá tính đi kèm chi phí sở hữu chỉ bằng 50% so với xe xăng, cộng thêm các lợi thế vốn có của xe điện, minicar VinFast VF 3 được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới tại Việt Nam.

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:58

Tỉnh miền núi này đã bỏ xa các thành phố lớn và hiện đại trên cả nước, trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.